Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tuần lễ sản phẩm tiêu biểu Hà Tĩnh tại Hà Nội: Cầu nối tiêu thụ quy mô lớn

  

04:19 08/11/2022

Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội (diễn ra từ 3/11 - 7/11) vừa kết thúc đã mở ra cơ hội xúc tiến thương mại mới cho các đơn vị sản xuất của tỉnh để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và các nhà phân phối lớn.

Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội diễn ra tại sân Trung tâm siêu thị BigC Thăng Long.

Chiều ngày 7/11, Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội khép lại sau 5 ngày diễn ra. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, đơn vị tham gia gian hàng tại chương trình vui mừng, phấn khởi khi sản phẩm của mình đến được với đông đảo người tiêu dùng tại Thủ đô.

Chị Hoàng Thị Kim - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ hậu cần nghề cá Mạnh Cường (xã Kỳ Hà - TX Kỳ Anh) cho biết: “Ban đầu, hợp tác xã mang đi 180 lít nước mắm và các loại hải sản khô. Sau 2 ngày đầu tiên, số nước mắm đã được bán hết nên chúng tôi vận chuyển bổ sung 80 lít. Kết thúc 5 ngày, đơn vị tiêu thụ gần hết hàng hóa, thu về khoảng 40 triệu đồng. Đặc biệt, có một số khách hàng tìm hiểu thông tin, đặt vấn đề kết nối tiêu thụ sản phẩm của hợp tác xã lâu dài. Ngoài ra, qua chương trình cũng giúp cho hợp tác xã có thêm nhiều kinh nghiệm tham gia hoạt động xúc tiến thương mại”.

Hợp tác xã Dịch vụ hậu cần nghề cá Mạnh Cường thu về khoảng 40 triệu đồng từ tuần lễ sản phẩm tiêu biểu tại Hà Nội.

Thời gian qua, Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức, tham gia các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Song, Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội là sự kiện đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức độc lập ở một địa phương khác với quy mô lên đến 40 gian hàng.

Đặc biệt, sự kiện được tổ chức tại sân Trung tâm thương mại Big C Thăng Long – địa điểm thuận lợi để tiếp cận với người tiêu dùng. Vì thế, Tuần lễ sản phẩm tiêu biểu Hà Tĩnh tại Hà Nội đã thực sự trở thành kênh xúc tiến thương mại hiệu quả cho các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng của tỉnh.

Ngoài bán lẻ, dịp này, cơ sở giò me Tiến Giáp đã kết nối tiêu thụ sản phẩm lâu dài với cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP quận Ba Đình.

"Tham gia chương trình, cơ sở tiêu thụ được 250 kg giò me, doanh thu đạt khoảng 60 triệu đồng. Trong đó, chúng tôi đã kết nối tiêu thụ 90 kg tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP quận Ba Đình (Hà Nội) và đây sẽ trở thành điểm phân phối lâu dài cho sản phẩm của cơ sở. Có thể nói, Tuần lễ sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Hà Nội là cầu nối hiệu quả cho các sản phẩm của cơ sở chúng tôi đến với người tiêu dùng ở phạm vi lớn hơn. Đặc biệt, tham gia sự kiện này cũng giúp chúng tôi được gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị phân phối lớn, hiểu rõ hơn về yêu cầu thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng để ngày càng hoàn thiện sản phẩm về chất lượng, mẫu mã bao bì” - anh Nguyễn Đình Giáp, chủ cơ sở giò me Tiến Giáp chia sẻ.

Người dân Hà Nội tìm hiểu mua sản phẩm tại tuần lễ sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), nhờ công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của sở cũng như các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp, chương trình đã diễn ra khá thành công.

Với 40 gian hàng trưng bày, bán hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, sự kiện đã được người dân sinh sống ở Thủ đô, các tỉnh, thành phía Bắc và con em Hà Tĩnh tại Hà Nội đón nhận, ủng hộ. Nhiều doanh nghiệp đã tiêu thụ được số lượng hàng khá lớn. Đặc biệt, người tiêu dùng biết đến sản phẩm của tỉnh nhiều hơn, giúp các đơn vị sản xuất có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Đại diện sàn thương mại điện tử alibaba.com trao bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ một số sản phẩm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Hà Tĩnh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần lễ trưng bày, Sở Công thương cũng đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị và chương trình lễ khai mạc tuần lễ sản phẩm tiêu biểu đã được nhiều doanh nghiệp phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử lớn như: Big C, alibaba.com, sendo.vn… quan tâm, ủng hộ. Tại tuần lễ, 25 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã ký và trao đổi bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ một số sản phẩm với các đơn vị phân phối.

Chuỗi sự kiện tuần lễ sản phẩm tiêu biểu và hội nghị xúc tiến thương mại tổ chức tại Hà Nội đã nhận được hỗ trợ, đồng hành từ các cơ quan của Bộ Công thương, Sở Công thương Hà Nội, các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử và các cơ quan liên quan. Hi vọng rằng, sau chuỗi sự kiện sẽ có nhiều sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh có mặt trong nhiều hệ thống bán lẻ của các siêu thị, sàn thương mại điện tử và chuỗi các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời có nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường tiềm năng trong thời gian tới - Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/thuong-mai-dich-vu/tuan-le-san-pham-tieu-bieu-ha-tinh-tai-ha-noi-cau-noi-tieu-thu-quy-mo-lon/239999.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện