Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh giành giải xuất sắc liên hoan tiếng hát giáo viên năm 2022

  

01:20 17/11/2022

Liên hoan “Tiếng hát giáo viên ngành GD&ĐT năm 2022” là hoạt động văn hóa trọng tâm của ngành Giáo dục Hà Tĩnh hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học hạnh phúc”; là cơ hội phát hiện, bồi dưỡng hạt nhân văn hóa, văn nghệ của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Tối 16/11, Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức lễ công diễn và trao giải liên hoan “Tiếng hát giáo viên ngành GD&ĐT năm 2022”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, giáo viên đến từ các huyện, thị, thành tham dự chương trình.

Đại biểu tham dự chương trình.

Diễn ra trong không khí sôi nổi bởi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), liên hoan đã thu hút sự tham gia, cổ vũ của đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn tỉnh.

Tham dự liên hoan lần này có 13 đoàn đến từ 13 phòng GD&ĐT với 503 diễn viên không chuyên. Đây là những hạt nhân xuất sắc trong phong trào văn hoá, văn nghệ của đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường mầm non, tiểu học và THCS trong toàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hồng Cường báo cáo kết quả liên hoan.

Các đoàn đã bám sát điều lệ của liên hoan để lựa chọn tiết mục phù hợp với chủ đề, quy định của ban tổ chức. Với 57 tiết mục, chương trình nghệ thuật của các đoàn có sự kết nối liên tục; giữa các tiết mục có nhạc nền làm cầu nối chuyển tiếp cùng với xoay chuyển cảnh trí, tạo sự liền mạch rất tự nhiên.

Bên cạnh đó, các đoàn đầu tư rất công phu về dàn dựng, đạo cụ, trang phục, cảnh trí, hình ảnh minh hoạ, âm nhạc... Cùng với các tiết mục, thể loại quen thuộc, nhiều đoàn đã mạnh dạn thể nghiệm những đề tài, thể loại mới, góp phần làm nên sự phong phú, sinh động cho liên hoan.

Tiết mục Lời ru Âu Lạc do Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh biểu diễn.

Đặc biệt, các tiết mục dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca đã được các đơn vị lựa chọn, xây dựng và tổ chức chương trình sáng tạo, độc đáo, gắn hội thi với bản sắc văn hoá của quê hương, đất nước.

Liên hoan lần này tiếp tục khẳng định tên tuổi các nhân tố nghệ thuật đã nhiều năm đóng góp xứng đáng trong các phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương, của ngành; đồng thời, phát hiện thêm những nhân tố mới.

Tiết mục Non sông gấm vóc của đơn vị Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà.

Đây là hoạt động văn hóa trọng tâm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý ngành Giáo dục Hà Tĩnh thiết thực hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học hạnh phúc”; đồng thời, là cơ sở để bồi dưỡng những hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Diễn ra trong 2 ngày 11-12/11/2022, Liên hoan đã thành công tốt đẹp với giải xuất sắc thuộc về đội thi của Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh; 3 giải nhất, thuộc về các Phòng GD&ĐT: Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên; 4 giải nhì, thuộc về các Phòng GD&ĐT: Can Lộc, Đức Thọ, Hương Khê, Hương Sơn và 5 giải ba thuộc về các Phòng GD&ĐT: Thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, huyện Kỳ Anh, huyện Lộc Hà, huyện Vũ Quang.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải thưởng: tiết mục tập thể dàn dựng công phu nhất cho Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh; tổ khúc dân ca tự biên ấn tượng nhất cho Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà và cá nhân có giọng ca xuất sắc thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp trao giải xuất sắc cho đội thi của Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở GD&ĐT trao giải nhất cho Phòng GD&ĐT các huyện: Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên.

Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và Sở GD&ĐT trao giải nhì cho các đơn vị: Phòng GD&ĐT các huyện: Can Lộc, Đức Thọ, Hương Khê, Hương Sơn.

Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh và phòng GD&ĐT các huyện: Kỳ Anh, Lộc Hà, Vũ Quang nhận giải 3

Ban Tổ chức trao các giải thưởng: tiết mục tập thể dàn dựng công phu nhất, tổ khúc dân ca tự biên ấn tượng nhất; cá nhân có giải giọng ca xuất sắc.

Các tiết mục xuất sắc được lựa chọn công diễn trong đêm trao giải:

Tiết mục Hà Tĩnh thành phố khát vọng (Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ).

Tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh - Khúc ca ngày hội mới (Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn).

Tiết mục Hà Tĩnh thẳng tới tương lai do Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân biểu diễn.

Tiết mục Dấu chân phía trước (Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh)

Tiết mục Lời Bác sáng lòng người giáo viên (Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà).

Tiết mục Sông Lam tình mẹ (Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh).

Tiết mục dân ca ví dặm “Đối đáp dân cá gỗ trẩy kinh” (Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà).

Tiết mục Người ươm mầm xanh (Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ).

Tiết mục Cung đàn Thúy Kiều (Thùy Diễm - Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân).

Tiết mục Bài ca người giáo viên nhân dân (Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc).

Theo BHT
Link gốc: https://baohatinh.vn/van-hoa-giai-tri/phong-gd-amp-dt-thanh-pho-ha-tinh-gianh-giai-xuat-sac-lien-hoan-tieng-hat-giao-vien-nam-2022/240417.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện