Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cử tri Hương Sơn kiến nghị về chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở

  

09:05 21/11/2022

Cử tri huyện Hương Sơn kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu HĐND tỉnh nhiều nội dung liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở; những bất cập sau khi sáp nhập xã...

Sáng 21/11, tại Nhà văn hóa tổ dân phố (TDP) 2, thị trấn Phố Châu, Đoàn ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Hương Sơn sau Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV và trước Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh và các đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Sơn; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và cử tri 7 địa phương huyện Hương Sơn gồm: Sơn Hàm, thị trấn Phố Châu, Sơn Trung, Sơn Phú, Sơn Lâm, Sơn Giang và Quang Diệm.


Mở đầu hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn báo cáo trước cử tri.

Tiếp đó, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII bầu tại Hương Sơn, đại biểu Nguyễn Thị Mai Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và các vấn đề khác trên địa bàn Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Thủy báo cáo tại hội nghị.

Hội nghị cũng nghe đại biểu HĐND huyện Hương Sơn đánh giá những kết quả đạt được về KT- XH của huyện từ đầu năm đến nay; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, cử tri Hương Sơn bày tỏ đồng tình cao với các báo cáo; đồng thời đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 4.

Bí thư Chi bộ TDP 1, thị trấn Phố Châu Trần Xuân Quý: Hiện tại, cán bộ TDP phải làm rất nhiều việc nhưng chế độ hỗ trợ lại quá thấp nên ít người mặn mà với công việc của mình.

Kiến nghị lên Đoàn ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, cử tri Hương Sơn cho rằng: hiện nay, chế độ phụ cấp đối với cán bộ thôn, xóm, TDP còn thấp; chính sách đối với những chức danh kiêm nhiệm như bí thư kiêm chủ tịch một số địa phương chưa hợp lý...

Cử tri Lê Trường Sơn (xã Quang Diệm): Sau khi sáp nhập xã (đầu năm 2020), Quang Diệm bị chia cắt bởi con sông Ngàn Phố, không có cầu bắc qua sông nên việc đi lại, kết nối giữa các thôn gặp nhiều khó khăn, người dân phải vòng qua các địa bàn khác với quãng đường dài 9 -10 km.

Liên quan đến các địa phương sáp nhập, cử tri đề xuất Quốc hội, HĐND tỉnh cần quan tâm xem xét, đánh giá lại hoạt động của đội ngũ cán bộ công chức và hoạt động của bộ máy mới sau sáp nhập để có những giải pháp điều chình phù hợp.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, một số ý kiến cho rằng cần rút ngắn các thủ tục xem xét tiêu chí hộ nghèo, cận nghèo; cần có giải pháp tăng hiệu quả cho công tác tuyển quân, vận động thanh niên tham gia nhập ngũ; một số vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường...

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Sơn, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm.

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ phát biểu kết luận hội nghị tiếp xúc cử tri.

Những ý kiến, kiến nghị của các cử tri sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp, phân loại trình lên các kỳ họp sắp tới và gửi đến các cấp, ngành xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-tri/cu-tri-huong-son-kien-nghi-ve-che-do-phu-cap-cho-can-bo-co-so/240579.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện