Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cử tri Đức Thọ: Cần thay thế cán bộ năng lực, đạo đức kém

  

07:17 23/11/2022

Các đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Đức Thọ đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã An Dũng, Yên Hồ, Bùi La Nhân, Quang Vĩnh, Thanh Bình Thịnh, Tân Hương, Lâm Trung Thủy. Tham dự có đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trương Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đức Thọ đề nghị sớm giải quyết những bất cập về tiến độ, chất lượng trong thi công Dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang; nâng chế độ cho cán bộ thôn, tổ dân phố và gia đình chính sách; quan tâm công tác quy hoạch và đấu giá đất để tạo điều kiện cho các địa phương có nguồn kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng; hỗ trợ các xã sau sáp nhập xây dựng trụ sở làm việc; xây dựng cầu dân sinh tại thôn Gia Thịnh, xã Thanh Bình Thịnh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Đức Thọ tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ

Hạn chế sự chồng chéo trong thẩm định các tiêu chí nông thôn mới và khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; xử lý nghiêm những trường hợp làm giả hồ sơ để hưởng chế độ thương, bệnh binh; đánh giá công khai năng lực cán bộ cấp cơ sở và thay thế đối với những cán bộ năng lực, phẩm chất đạo đức kém; giải quyết tình trạng đất nông nghiệp bỏ hoang không canh tác; xử lý dứt điểm với những dự án giữ đất không đầu tư xây dựng như đã phê duyệt; có giải pháp giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do tập kết rác thải không đúng nơi quy định…

Cử tri Đức Thọ đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, tiến độ các dự án hay môi trường

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Đức Thọ, đồng chí Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri huyện Đức Thọ. Đồng chí đã trao đổi cụ thể những vấn đề liên quan đến môi trường, chế độ chính sách cho cán bộ thôn, tổ dân phố; việc quy hoạch phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh; kế hoạch của tỉnh trong việc giải quyết tình trạng các trụ sở, trường học dư thừa bỏ hoang sau sáp nhập và đầu tư xây dựng mới một số trụ sở làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trả lời ý kiến cử tri

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tiến độ và chất lượng thi công dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, sẽ được tỉnh kiểm tra và xử lý trong thời gian sớm nhất. Đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm những trường hợp cấp đất sai thẩm quyền; chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi, tích tụ ruộng đất để giải bài toán đất nông nghiệp bỏ hoang. Giao chính quyền các cấp rà soát lại việc thực hiện chính sách đối với người có công.

Đối với một số kiến nghị của người dân liên quan đến đền bù trong xây dựng dự án, công trình lấy đất của người dân mà chưa được đền bù, đồng chí yêu cầu huyện Đức Thọ rà soát lại, báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh, và đề xuất các biện pháp giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin về một số nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới, và mong muốn người dân đoàn kết, đồng hành thực hiện vì sự phát triển đi lên của tỉnh nhà.

    Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/112745


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện