Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

  

08:15 01/12/2022

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định về phân bổ kế hoạch vốn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và giao mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022. Trong đó, có thành phần về chương trình thông tin và truyền thông.


Sáng 1/12, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông trong các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long và Nguyễn Thanh Lâm chủ trì hội nghị; Phó Giám đốc Sở TT&TT Dương Văn Tuấn điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long thông tin, thực hiện nghị quyết của Quốc hội về phê duyệt chủ trương đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định phê duyệt các chương trình MTQG: Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1: 2021-2025; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện đối với từng chương trình. Trong đó, có thành phần về chương trình thông tin và truyền thông.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ TT&TT đã ban hành các văn bản hướng dẫn các nội dung, dự án thành phần về thông tin và truyền thông; Bộ Tài chính cũng đã ban hành các thông tư hướng dẫn quản lý và sử dụng nguồn vốn sự nghiệp của các chương trình MTQG, trong đó có quy định về quản lý tài chính thực thiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông.

Bên cạnh đó, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023. Trong đó, Quốc hội cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư sự nghiệp năm 2022 sang năm 2023 (bao gồm nguồn vốn kế hoạch năm 2021 kéo dài sang năm 2022). Đây là cơ sở pháp lý và cũng là nguồn lực để chuẩn bị thực hiện trong năm 2023 về các nội dung thông tin và truyền thông trong các chương trình MTQG.


Đại biểu dự điểm cầu Hà Tĩnh.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho biết, qua quá trình theo dõi thực hiện, Bộ TT&TT nhận thấy các cơ quan từ Trung ương đến địa phương đã tích cực triển khai các nội dung về thông tin và truyền thông theo quy định trong phạm vi được giao. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, Bộ cũng nhận được nhiều phản ánh về những khó khăn, bất cập cần thảo luận tháo gỡ để tổ chức thực hiện.

Bộ TT&TT tổ chức hội nghị nhằm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ về công tác thông tin và truyền thông trong các chương trình MTQG đúng theo quy định, hướng dẫn. Từ đó, các cơ quan từ Trung ương đến địa phương chủ động, thống nhất xây dựng kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng đề nghị các đại biểu tập trung lắng nghe và hệ thống hóa các quy định, hướng dẫn của Bộ TT&TT và các cơ quan liên quan. Cùng với đó, tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện trong thời gian vừa qua; những khó khăn, vướng mắc, bất cập để đề xuất giải pháp tháo gỡ và xử lý. Đề nghị các đại biểu tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để Bộ TT&TT tiếp tục hoàn thiện các văn bản, hướng dẫn và sớm đề xuất kế hoạch triển khai trong thời gian tới.


Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tại Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả nổi bật.

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe các tham luận của Bộ TT&TT về: hướng dẫn thực hiện tiêu chí thông tin và truyền thông trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;

Hướng dẫn thực hiện dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ tiểu dự án 10.1 và 10.2 thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Tình hình thực hiện nội dung về thông tin và truyền thông thời gian qua và công tác xây dựng kế hoạch, dự toán đề xuất năm 2023 trong các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị cũng đã thảo luận các nội dung liên quan đến tham luận; quá trình thực hiện tại cơ sở và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Tại Hà Tĩnh, ngày 29/8/2022, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1792 về phân bổ kế hoạch vốn ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và giao mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện các chương trình MTQG năm 2022. Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 302/KH-SLĐTBXH ngày 10/10/2022 về truyền thông về Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022-2025.

 Theo BHT

Linkgoc:https://baohatinh.vn/chinh-tri/thuc-hien-cac-chuong-trinh-muc-tieu-quoc-gia-trong-linh-vuc-thong-tin-va-truyen-thong/241083.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện