Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nâng cao nhận thức kỹ năng sử dụng mạng xã hội và ATTT mạng cho giáo viên, học sinh trường THPT Kỳ Lâm

  

14:15 09/12/2022

Nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh trong việc chấp hành pháp luật và ATTT mạng, chiều ngày 9/12/2022, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với BTGTU, Công an tỉnh tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng sử dụng MXH; chủ động nhận diện và phòng tránh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng cho giáo viên, học sinh trường THPT Kỳ Lâm.

Đại biểu tham dự buổi tập huấn 

Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo BTGTU, Sở TTTT, Công an tỉnh; UBND huyện Kỳ Anh cùng hơn 500 học sinh và giáo viên Trường THPT Kỳ Lâm.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến các em có thể dễ dàng sử dụng Internet tra cứu thông tin phục vụ cho việc học tập, thoả sức kết bạn, làm quen. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, mạng xã hội mang lại cũng tiềm ẩn nhiều mặt trái như: lộ lọt mất thông tin cá nhân, bị quấy rối, lừa đảo…

Giảng viên Hoàng Văn Thanh – Báo cáo viên Trung ương, GĐ Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo – Ban Tuyên giáo tỉnh ủy chia sẽ những kỹ năng, quy tắc ứng xử trên MXH cho các em học sinh trường THPT Kỳ Lâm

Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã truyền tải những kiến thức cơ bản về mạng xã hội như: Lợi ích và tác hại của việc tham gia mạng xã hội; Luật An ninh mạng; Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội… Đồng thời, hướng dẫn học sinh tại những kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin chính thống trên Internet, mạng xã hội và báo chí phục vụ thiết thực cho việc học tập, nghiên cứu, giải trí lành mạnh; Hướng dẫn các em cách phát hiện và ứng xử với những thông tin chưa được kiểm chứng. Từ đó, nâng cao hiểu biết, trang bị các kỹ năng cần thiết, cách phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Những câu chuyện cảnh giác trên MXH thu hút sự chú ý của các em học sinh 

Những vụ việc từ thực tiễn trong việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng đã góp phần trang bị thêm những kiến thức để các em học sinh chủ động nhận diện và phòng tránh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng.

Các em học sinh chia sẽ, tương tác với giảng viên về lợi ích và tác hại của việc sử dụng MXH

Buổi tập huấn đã thu hút được sự quan tâm của toàn thể giáo viên nhà trường và sự hưởng ứng của các em học sinh góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, từng bước làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giúp các em hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. 


Đại úy Nguyễn Văn Khánh – cán bộ Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng PA05, Công an Hà Tĩnh trình bày chuyên đề “Chủ động nhận diện các loại tội phạm lừa đảo công nghệ cao trên không gian mạng”.

                                                              Buổi tập huấn giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng sử dụng mạng xã hội...


                        .....và giúp các thầy, cô giáo chủ động nhận diện các loại tội phạm lừa đảo công nghệ cao trên không gian mạng

Những nội dung mà các đồng chí báo cáo viên chia sẻ góp phần định hướng cho các em học sinh cách sử dụng mạng xã hội một cách hữu ích, cách bảo vệ thông tin trên mạng xã hội an toàn; ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội... góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với lứa tuổi học sinh và văn hóa học đường.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện