Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đắm tàu chở hàng ở Nhật Bản khiến nhiều người mất tích

  

16:44 25/01/2023

Một tàu chở hàng bị chìm ngoài khơi Nhật Bản giữa thời tiết giá rét. Chính quyền đã huy động tàu và máy bay giải cứu, đến nay đã tìm thấy được 13 trên tổng số 22 thủy thủ.


Hàn Quốc công bố hình ảnh tìm kiếm các thủy thủ của tàu chở hàng Hong Kong bị chìm ngày 25-1 - Ảnh: AFP

Ngày 25-1, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhận tàu chở gỗ mang tên Jintian có trọng tải 6.651 tấn, đăng ký ở Hong Kong, gặp nạn ngoài khơi phía tây nam nước này.

Con tàu phát tín hiệu cấp cứu vào tối ngày 24-1 (giờ địa phương). Truyền thông địa phương dẫn lời một người trên tàu cho biết tàu bị nghiêng và nước tràn vào.

Một số thông tin sau đó cho biết 22 thành viên thủy thủ đoàn, tất cả là công dân Trung Quốc và Myanmar, đã xuống xuồng cứu sinh. Chưa rõ nguyên nhân khiến con tàu bị chìm.

Người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn gió rất mạnh.

Ngay sau khi nhận thông tin, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản huy động sự hỗ trợ từ các tàu tuần tra và máy bay ở khu vực lân cận, phía tây thành phố Nagasaki.

Tuy nhiên, khu vực xảy ra tại nạn nằm xa bờ và gần các đảo không có người sinh sống khiến việc tiếp cận gặp khó khăn. Nhiệt độ tại đây chỉ vào khoảng 3 o C.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Chính phủ Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết con tàu chìm vào lúc 2h46 sáng ngày 25-1.

Nhật Bản cũng “cũng đang nhờ sự hợp tác từ Lực lượng Phòng vệ, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc và các tàu thuyền gần vùng biển này”, ông Matsuno nói.

Đến nay, họ đã giải cứu được 13 người và vẫn đang tìm kiếm 9 người còn lại. Trước đó, ông Matsuno cho biết 5 thuyền viên đầu tiên được cứu đều là người Trung Quốc .

Các khu vực phía tây của Nhật Bản đang bị tàn phá bởi những cơn bão mùa đông. Khu vực con tàu bị chìm nằm giữa Nagasaki và đảo Jeju của Hàn Quốc, nơi hàng trăm chuyến bay bị hủy vào ngày 24-1 vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trước đó, gió lớn khiến một con tàu mắc cạn ngoài khơi quần đảo Okinawa, phía nam Nhật Bản, ngày 24-1, 19 thành viên phi hành đoàn đã được giải cứu.

Theo Tuoitre


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện