Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden tiếp tục thấp kỷ lục

  

08:18 08/02/2023

Theo kết quả thăm dò dư luận ngay trước khi đọc bài phát biểu quan trọng, Thông điệp liên bang, tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ đối với đương kim Tổng thống Biden đang ở mức gần như thấp nhất trong nhiệm kỳ.

Kết quả thăm dò kéo dài trong 3 ngày của hãng tin Reuters và Tập đoàn nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận (Ipsos) công bố ngày 7/2 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ đối với Tổng thống Biden ở mức 41% trong khi tỷ lệ ủng hộ thấp nhất là 39% hồi tháng 5 năm ngoái. Cũng trong cuộc thăm dò này, có tới 65% số người được hỏi cho rằng nước Mỹ đang đi sai hướng, tăng tương đối nhiều so với mức 58% cùng thời điểm này năm ngoái.

Uy tín và mức độ tín nhiệm đối với Tổng thống Biden có thể còn xuống thấp hơn nữa khi đảng Cộng hòa, chiếm đa số tại Hạ viện, đang tiến hành một loạt các cuộc điều tra nhằm vào hoạt động tài chính của các thành viên trong gia đình cũng như cá nhân ông Biden liên quan đến cáo buộc sử dụng tài liệu mật sai quy định. Tuy nhiên, việc Tổng thống Biden không được người dân tín nhiệm lại không ảnh hưởng đến mức độ ủng hộ ủng hộ đảng Dân chủ nói chung. Tỷ lệ ủng hộ đối với các chính sách chăm sóc sức khỏe, quyền của phụ nữ, bạo lực và kiểm soát súng đạn của đảng Dân chủ đều vượt trội, thậm chí gấp đôi so với đảng Cộng hòa.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Reuters)

Dự kiến, sáng nay 8/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu quan trọng, đọc Thông điệp liên bang chính thức lần thứ 2 trước Quốc hội Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, ông Biden sẽ nêu bật và nhấn mạnh đến các thành tích đạt được trong thời gian hai năm cầm quyền vừa qua. Nhiều khả năng ông Biden cũng hé lộ ý định ra tranh cử Tổng thống trong kỳ bầu cử 2024 sắp tới bất chấp tỷ lệ ủng hộ thấp cả trong dư luận người dân lẫn nội bộ đảng Dân chủ./.

Theo VTV

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/ty-le-ung-ho-tong-thong-biden-tiep-tuc-thap-ky-luc-post1000401.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện