Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Moscow cảnh báo quan hệ Nga - Mỹ đang "khủng hoảng chưa từng có"

  

13:53 10/02/2023

Quan hệ Nga - Mỹ đang trong tình trạng "khủng hoảng chưa từng có" mà không có bất kỳ dấu hiệu nào cải thiện, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhận định ngày 9/2.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng việc Nhà Trắng tăng cường vận chuyển vũ khí cho Ukraine để đánh bại Nga đã khiến cho quan hệ hai bên không còn chỗ cho ngoại giao.

"Tôi không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho một tiến trình ngoại giao và chính trị hiệu quả", ông Ryabkov đánh giá, đồng thời nhận định: "Chúng ta đang chứng kiến một cuộc khủng hoảng rất sâu sắc và chưa từng có trong hệ Nga - Mỹ. Chính quyền Tổng thống Biden đã đẩy quan hệ này vào thế bế tắc”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters

Nhà ngoại giao Nga cũng cảnh báo Mỹ và các đồng minh phải đánh giá thận trọng về những rủi ro từ các vũ khí ngày càng mạnh mà phương Tây hỗ trợ cho Ukraine.

"Mỹ cần cân nhắc kỹ lưỡng và sâu sắc về những rủi ro liên quan đến các hành động bất cẩn của họ", ông Ryabkov nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng nói rằng Moscow không tin tưởng tuyên bố của Washington về những hạn chế mà nước này tự đặt ra trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine để tránh căng thẳng leo thang, đồng thời nhận định, những đảm bảo trước đây của Mỹ chỉ là sự che đậy cho việc mở rộng các đợt vận chuyển vũ khí.

Bình luận của ông Ryabkov được đưa ra sau khi tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định cơ quan này không thể duy trì các hoạt động với Washington “như bình thường” giữa bối cảnh Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh lai chống lại Nga - động thái nguy hiểm mà Moscow cho là “có thể dẫn đến đối đầu quân sự trực tiếp giữa hai cường quốc hạt nhân"./.

Theo VOV

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/moscow-canh-bao-quan-he-nga-my-dang-khung-hoang-chua-tung-co-post1000922.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện