Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cán bộ y tế cơ sở Hà Tĩnh mong sớm có thông tư hướng dẫn thực hiện nghị định về tăng phụ cấp ưu đãi

  

08:11 22/02/2023

Việc Chính phủ tăng phụ cấp ưu đãi theo nghề đã góp phần hỗ trợ rất lớn cho đội ngũ công chức, viên chức y tế cơ sở, tạo động lực để y, bác sỹ yên tâm gắn bó với nghề. Cán bộ y tế Hà Tĩnh cũng mong muốn Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có hướng dẫn để nghị định sớm đi vào cuộc sống.

Ngày 15/2/2023 vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định 05/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011, quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập.

Cán bộ y tế cơ sở được nâng phụ cấp lên 100%.

Theo đó, mức phụ cấp 100% áp dụng đối với viên chức thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế dự phòng (bao gồm cả kiểm dịch y tế biên giới); làm chuyên môn y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn, phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ sinh, trung tâm y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương và bệnh viện tuyến huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 05/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 đã mang đến nhiều niềm vui, phấn khởi cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở.

Việc nâng phụ cấp là sự động viên, hỗ trợ kịp thời đối với cán bộ y tế cơ sở.

Bác sỹ Trương Thị Diệu Thúy - Trưởng trạm Y tế xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Sau khi nhận được thông tin cán bộ y tế cơ sở sẽ được tăng mức phụ cấp lên 100%, các chị em trong trạm rất vui và phấn khởi. Khối lượng công việc tại trạm rất lớn, trong khi đó, mức phụ cấp chỉ ở mức thấp nên đời sống cán bộ, nhân viên ít nhiều cũng gặp khó khăn. Vì vậy, việc nâng phụ cấp lên 100% là sự động viên, khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi”.

Đó cũng là cảm nghĩ chung của tất cả các cán bộ tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn khi được nâng phụ cấp lên mức tối đa. Hiện nay, tại các trạm y tế, hằng ngày, cán bộ, nhân viên phải đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ gồm: thăm khám, điều trị bệnh cho người dân; tiêm chủng; thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; y tế học đường; vệ sinh an toàn thực phẩm; hướng dẫn xử lý rác thải môi trường; phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; thực hiện quản lý, cập nhật hồ sơ sức khỏa điện tử; quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm… Bởi thế, dẫu việc nâng mức phụ cấp chỉ trong thời hạn 2 năm nhưng sẽ giúp cán bộ y tế cơ sở được hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần, giúp họ thêm vững tin và yêu nghề, gắn bó với nghề.

Thời gian qua, y tế cơ sở đã đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả và hy sinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bác sỹ Nguyễn Trường Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê cho biết: “Việc Chính phủ nâng mức phụ cấp cho cán bộ y tế cơ sở là hết sức kịp thời. Trong suốt thời gian qua, y tế cơ sở đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả và hy sinh, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sốt xuất huyết cùng nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm khác. Việc tăng phụ cấp như là một liều thuốc tinh thần để động viên cán bộ y tế cơ sở. Ngoài ra, đây cũng là nguồn hỗ trợ khá lớn đối với cán bộ y tế tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa khi điều kiện đi lại, làm việc còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Cán bộ y tế cơ sở Hà Tĩnh mong sớm có thông tư hướng dẫn thực hiện nghị định về tăng phụ cấp ưu đãi

Chính phủ sớm có hướng dẫn để thực hiện nghị định, trong đó cần quan tâm đến đội ngũ làm công tác dân số nhưng thường xuyên, trực tiếp tham gia vào các nhiệm vụ y tế dự phòng.

Đồng tình với ý kiến trên, bác sỹ Nguyễn Xuân Kháng - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh phân tích: “Thực hiện sắp xếp, tinh giản bộ máy, trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình cấp huyện và trung tâm y tế dự phòng cấp huyện sáp nhập lại thành trung tâm y tế. Do nguồn nhân lực có hạn nên trong quá trình triển khai các nhiệm vụ y tế dự phòng, nhất là trong phòng, chống các loại dịch bệnh, cán bộ dân số cũng đều tham gia rất tích cực, thường xuyên. Chính vì vậy, rất mong Chính phủ và các bộ, ngành sớm có thông tư hướng dẫn cụ thể để thực hiện, trong đó cần quan tâm đảm bảo quyền lợi cho các cán bộ làm công tác dân số tại các trung tâm y tế nhưng thường xuyên, trực tiếp tham gia vào công tác y tế dự phòng”.

Có thể nói, việc tăng phụ cấp lên mức 100% cho cán bộ y tế cơ sở đã tạo được sự đồng thuận rất lớn, góp phần động viên, khích lệ để đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế cơ sở yên tâm gắn bó, cống hiến với nghề. Để niềm vui sớm được trọn vẹn, thời gian tới rất mong Chính phủ, các bộ, ngành liên quan sẽ kịp thời có hướng dẫn để đưa nghị định đi vào cuộc sống.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/y-te/can-bo-y-te-co-so-ha-tinh-mong-som-co-thong-tu-huong-dan-thuc-hien-nghi-dinh-ve-tang-phu-cap-uu-dai/244717.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện