Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Du lịch biển Hà Tĩnh tất bật nâng cấp, “làm mới” nhiều sản phẩm để đón khách

  

07:53 28/02/2023

Tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, vệ sinh môi trường, chỉnh trang tạo cảnh quan xanh sạch đẹp..., các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách trong mùa hè 2023.


Khu du lịch Thiên Cầm nhìn từ trên cao. Ảnh Hương Thành

Là khu du lịch (KDL) biển trọng điểm, những ngày này, Ban Quản lý KDL Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) cũng như chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại đây đang thực hiện nhiều phần việc để chuẩn bị cho khai trương du lịch biển 2023.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng ban Quản lý KDL Thiên Cầm cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2023, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều phần việc theo kế hoạch đề ra. Thời điểm này, chúng tôi đang tập trung triển khai giai đoạn 1 dự án Hạ tầng du lịch Nam Thiên Cầm gồm: sửa chữa hệ thống điện, đèn chiếu sáng, đèn trang trí trong KDL; sửa sang, tu bổ hệ thống thu và xử lý nước thải; vệ sinh môi trường, chỉnh trang các khu vực công cộng trong KDL.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở lưu trú tiến hành nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất để chuẩn bị đón khách. Ban Quản lý KDL Thiên Cầm cũng lên kế hoạch và tiến hành cải tạo một số hạng mục, kết hợp cùng các chủ kinh doanh xây dựng các sản phẩm check - in, dịch vụ đa dạng phục vụ du khách trong dịp hè này”.


Công nhân tiến hành làm đường giao thông vào Khu du lịch Thiên Cầm.

Theo kế hoạch, KDL Thiên Cầm sẽ chính thức bước vào mùa đón khách vào ngày 15/4, với chương trình nghệ thuật Lễ hội du lịch Cẩm Xuyên 2023.

Cùng với lễ khai hội, huyện Cẩm Xuyên cũng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sau đó như: giải bóng chuyền nữ, giải đua thuyền truyền thống, lễ hội cầu ngư Nhượng Bạn, giải bóng đá bãi biển, tổ chức các hoạt động ẩm thực đêm gắn với sản phẩm địa phương...


Tại khuôn viên quảng trường Hồ Tùng Mậu (KDL Thiên Cầm) sẽ được xây dựng nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí của du khách về đêm trong mùa hè 2023.

Cùng với sự vào cuộc của các cấp, chính quyền, các đơn vị kinh doanh tại KDL Thiên Cầm cũng đang gấp rút tiến hành chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất để chuẩn bị cho mùa du lịch quan trọng nhất trong năm.

Ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Khách sạn Công Đoàn Thiên Cầm cho biết: “Để chuẩn bị phục vụ du khách, ngày từ sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chúng tôi đã tiến hành cải tạo nâng cấp hệ thống các khu nhà khách sạn. Trong đó, ngoài cải tạo sơn sửa, chỉnh trang các khu nhà A, B, chúng tôi đã thay mới các thiết bị tiện nghi hiện đại của 80 phòng nghỉ, đảm bảo đạt chuẩn để đáp ứng nhu cầu của du khách”.

Được biết, cùng với nâng cấp chỉnh trang 20 cơ sở lưu trú với gần 700 phòng nghỉ hiện có, sắp tới Thiên Cầm sẽ có thêm khách sạn Hải Âu được đưa vào khai thác. Đây là khách sạn có 168 phòng hướng đến tiêu chuẩn 4 sao, dự kiến sẽ phục vụ du khách trong mùa hè này.


Khách sạn Hải Âu tại KDL Thiên Cầm hiện đang hoàn thiện để đón khách vào mùa hè 2023.

Cùng với KDL Thiên Cầm, hiện nhiều khu, điểm du lịch biển khác trên địa bàn tỉnh như: KDL Xuân Thành (Nghi Xuân), KDL biển Lộc Hà, bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà)... cũng đã bắt đầu tiến hành công tác cải tạo, chỉnh trang vệ sinh môi trường để chuẩn bị cho mùa du lịch sắp đến.

Theo kế hoạch dự kiến, năm nay, Lễ khai trương du lịch biển cấp tỉnh năm 2023 sẽ diễn ra tại KDL Xuân Thành. Hiện, huyện Nghi Xuân cùng với Ban Quản lý KDL Xuân Thành đang tiến hành công tác chuẩn bị cho lễ khai trương cũng như đón khách về tắm biển, nghỉ dưỡng trong mùa hè sắp đến.


Hơn 350 đoàn viên thanh niên huyện Nghi Xuân ra quân vệ sinh môi trường tại KDL Xuân Thành trong ngày 26/2/2023.

Ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng ban Quản lý KDL Xuân Thành cho biết: “Song song với kiểm tra cơ sở vật chất lưu trú, đôn đốc các khách sạn, nhà nghỉ, tiến hành chỉnh trang, nâng cấp tiện nghi phòng nghỉ, các dịch vụ để phục vụ du khách, chúng tôi đã phối hợp với địa phương ra quân làm vệ sinh môi trường bãi biển.

Ban Quản lý hiện cũng đang tiến hành san lấp mặt bằng khu vực dọc bờ lạch phía trong quảng trường để di dời một số nhà hàng ăn uống từ phía gần bãi biển vào. Khu vực giải phóng các nhà hàng ven biển đang xây dựng phố đi bộ ban đêm với nhiều dịch vụ giải trí, quầy hàng giới thiệu sản phẩm địa phương... dự kiến ra mắt trong mùa hè này”.


Công nhân tạo mặt bằng, chuẩn bị xây dựng phố đi bộ giải trí buổi đêm tại KDL Xuân Thành.

UBND huyện Nghi Xuân đang tiến hành xây dựng kế hoạch cho lễ hội du lịch của huyện kết hợp với khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2023 diễn ra tại KDL Xuân Thành.

Trong đó, dự kiến xuyên suốt từ tháng 4 đến tháng 8/2023 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra tại Nghi Xuân nói chung và KDL Xuân Thành nói riêng như: tuần lễ văn hóa Nguyễn Du, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại KDL Xuân Thành...


Tại Khu du lịch Xuân Thành dự kiến sẽ diễn ra Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023.

Khởi động với nhiều kế hoạch, phần việc, các khu, điểm du lịch biển trên địa bàn toàn tỉnh đang nỗ lực quyết tâm chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng, cơ sở lưu trú và nhiều sản phẩm hấp dẫn phục vụ du khách về với biển Hà Tĩnh trong mùa hè 2023.

"Song song với việc tiến hành xây dựng kế hoạch cho Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023, dự kiến sẽ diễn ra cuối tháng 4 tại KDL Xuân Thành (Nghi Xuân), chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương chủ động lên các kế hoạch, tiến hành triển khai chỉnh trang cơ sở hạ tầng, khu lưu trú một cách đảm bảo để phục vụ du khách.

Các địa phương cũng đang hoàn thiện các phần việc để tổ chức khai trương du lịch biển 2023 trên địa bàn.

                                                                                                                             Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh"

 Theo BHT 
Link gốc: https://baohatinh.vn/du-lich/du-lich-bien-ha-tinh-tat-bat-nang-cap-lam-moi-nhieu-san-pham-de-don-khach/244455.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện