Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2023

  

15:21 28/02/2023

Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh đã họp thường kỳ để đánh giá kết quả hoạt động thời gian qua và thảo luận, cho ý kiến một số nội dung hoạt động của ban trong thời gian tới.


Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì phiên họp.

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá các nội dung, kết quả đã thực hiện về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự họp có đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng BCĐ tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ cùng dự.

Thời gian qua, công tác xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục được đẩy mạnh, tạo những chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường; công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra được tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những vấn đề nổi cộm, bức xúc.

Các cơ quan chức năng đã tập trung, giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ, đã kết thúc giải quyết theo quy định của pháp luật 2 vụ án, vụ việc; rà soát, đề xuất một số vụ án, vụ việc phức tạp vào diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ.


Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải báo cáo kết quả thực hiện các thông báo kết luận của Thường trực BCĐ và các văn bản của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo các nội dung liên quan.

Tại cuộc họp, Thường trực BCĐ đã nghe các cơ quan chức năng báo cáo tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ, nhất là vụ việc sai phạm tại Kết luận số 320/KL-UBND ngày 13/9/2022 của UBND tỉnh về mua sắm thiết bị giáo dục. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ tài chính công tỉnh Hà Tĩnh, Công ty CP Thương mại Hồng Hà và các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra (Quyết định số 47/QĐ-CSĐT-CSKT ngày 09/11/2022).

Tuy vậy, tiến độ, kết quả giải quyết một số vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ chưa đạt theo kế hoạch đề ra; công tác giám định, định giá tài sản trong một số vụ án, vụ việc còn chậm; sự phối hợp triển khai giải quyết của một số cơ quan chức năng chưa kịp thời.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kết luận phiên họp.

Thời gian tới, Thường trực BCĐ đề nghị các ngành chức năng, các thành viên BCĐ tiếp tục tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị từ tỉnh tới cơ sở trong chỉ đạo, triển khai các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị sự nghiệp công lập và khu vực ngoài nhà nước.

Tiếp tục rà soát, tham mưu, đề xuất đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; thống nhất đưa 2 vụ án: (1) Vụ “Nhận hối lộ” liên quan đến các cán bộ, đảng viên thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh, Chi cục thuế khu vực Kỳ Anh và địa chính các xã Kỳ Tân, Lâm Hợp thuộc huyện Kỳ Anh; (2) Vụ “Đưa hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Nhận hối lộ” liên quan đến các cán bộ, đảng viên thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Thạch Hà - Lộc Hà, Chi cục thuế khu vực Thạch Hà - Lộc Hà và địa chính xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà theo đề xuất của các cơ quan chức năng vào diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ; khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục vụ án, vụ việc kết thúc giải quyết theo quy định của pháp luật đưa ra diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ theo đúng quy định.

Các ngành chức năng, các thành viên BCĐ căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tham mưu triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của BCĐ. Tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của BCĐ theo nguyên tắc “Tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó”.

Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy hoàn thiện chương trình công tác và kế hoạch kiểm tra, đôn đốc năm 2023 của BCĐ để kịp thời triển khai thực hiện.

 Theo BHT 

Link gốc: https://baohatinh.vn/xay-dung-dang/ban-chi-dao-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-tinh-hop-phien-thuong-ky-thang-2-2023/245048.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện