Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cẩn thận với các cuộc gọi lừa đảo "chuyển tiền vì con đang cấp cứu"

  

07:54 08/03/2023

2 phụ huynh gọi điện đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) sau khi nhận được cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền cho con đang phải mổ cấp cứu.


Trong thời gian từ 15 - 16h ngày 6/3, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận liên tiếp 2 cuộc gọi từ phụ huynh của 3 em học sinh các trường phổ thông cơ sở quốc tế trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để xác nhận thông tin có phải con, cháu của họ đang điều trị tại Khoa Cấp cứu hay không. Được biết, thông tin về 3 trường hợp trên đều là giả mạo nhằm lừa gạt tiền của gia đình các em nhưng bất thành.

Trường hợp đầu tiên liên quan đến em P., người nhà nhận được cuộc gọi từ số 0703960xxx thông báo em bị té cầu thang và hiện đang nằm cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 bị tụ máu não cần mổ cấp cứu gấp.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, người nhà học sinh này đã gọi ngay cho một bác sĩ (người thân trong gia đình). Sau khi liên hệ với bác sĩ của Khoa Cấp cứu mới biết đây là thông tin không có thật.

Trường hợp thứ 2 là hai anh em sinh đôi học cùng lớp ở một trường quốc tế tại quận Bình Thạnh. Sau khi biết không thể lừa được ba cháu, kẻ gian giả danh là nhân viên của nhà trường gọi điện cho mẹ đòi chuyển tiền gấp vì hai cháu đang phải mổ cấp cứu gấp tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Rất may, người mẹ đã cảnh giác nên liên hệ với một bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện mới biết đây là cuộc gọi lừa đảo.

Trong thời gian gần đây, tình trạng gọi điện lừa đảo tương tự xảy ra ở một số bệnh viện khác. Các bậc phụ huynh cần lưu ý, khi nhận được những cuộc gọi như trên, phụ huynh nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thực của thông tin.

Theo VTV

Link gốc: https://vtv.vn/suc-khoe/can-than-voi-cac-cuoc-goi-lua-dao-chuyen-tien-vi-con-dang-cap-cuu-2023030723113517.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện