Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đoàn kết, chung sức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước

  

14:15 13/03/2023

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua.

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 13/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng dự và phát biểu chỉ đạo.


Phong trào thi đua được khơi dậy và lan toả mạnh mẽ

Năm 2022, phong trào thi đua, công tác khen thưởng đã có sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của các ngành, địa phương, đơn vị và của tỉnh.

Chủ trì điều hành hội nghị.

Phong trào thi đua cả tỉnh chung sức xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả.

Trong năm 2022, tỉnh đã công nhận thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 31 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; có thêm 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Lệ Hà tham luận về thực hiện các phong trào thi đua của các cấp hội phụ nữ.

Các ngành, địa phương đã triển khai thực hiện các kế hoạch của UBND tỉnh với cách thức tiếp cận mới, đã có những cách làm hay, sáng tạo trong công tác giảm nghèo, các chính sách về giảm nghèo được triển khai gắn với phát triển kinh tế xã hội, tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế cho người dân.

Đến nay, toàn tỉnh đã huy động hỗ trợ xây dựng 55 nhà văn hóa cộng đồng và hỗ trợ xây dựng mới 3.626 nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hộ bị thiệt hại do thiên tai, với tổng kinh phí thực hiện gần 358 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu tham luận một số nội dung về phong trào xây dựng đô thị văn minh, thực hiện quy hoạch của TP Hà Tĩnh.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ngày càng mang lại kết quả quan trọng. Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong học tập, lao động, sáng tạo, từ thiện, nhân đạo được vinh danh và lan tỏa trong cộng đồng.

Đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 92,9% gia đình văn hóa, 97,8% thôn, tổ dân phố văn hóa, 65,7% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, 45,4% phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 53,2% xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Phong trào thi đua, các hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tiếp tục được tỉnh quan tâm triển khai có hiệu quả.

Đặc biệt, phong trào cán bộ, công chức, viên chức Hà Tĩnh thi đua thực hiện nếp sống văn hóa công sở được quan tâm triển khai, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thái độ, hành động của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức công vụ, xây dựng môi trường làm việc văn hóa công sở văn minh, thân thiện, liêm chính.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TX Kỳ Anh Nguyễn Thế Anh tham luận nội dung triển khai nhiệm vụ giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án trọng điểm.

Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị; chất lượng khen thưởng được nâng lên, quan tâm giải quyết các vấn đề tồn đọng về khen thưởng kháng chiến. Việc khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, người trực tiếp lao động sản xuất, công tác đã có sự chuyển biến rõ nét ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã chủ động, trách nhiệm trong việc chỉ đạo và triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện đánh giá, bỏ phiếu xét chọn các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để khen thưởng đảm bảo dân chủ, công bằng, chính xác.

Bí thư Đảng uỷ xã Vượng Lộc Trần Văn Đoài tham luận về tổ chức phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Hội nghị đã xác định năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025. Chính vì vậy, toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến;

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, hình thức khen phải tương xứng với phong trào thi đua và thành tích đạt được; nâng cao vai trò quản lý Nhà nước, tiếp tục tham mưu chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng thi đua – khen thưởng các cấp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi đua, khen thưởng....

Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng khẳng định: năm 2022, Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ khơi dậy được tinh thần thi đua yêu nước ở các cấp, ngành nên các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả khá.

Các phong trào thi đua đã phát huy cao sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình trong lao động, sản xuất, học tập và công tác.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, năm 2023 dự báo tình hình sẽ hết sức khó khăn. Để thực hiện mục tiêu xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phát triển, hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, trở thành một trong những cực phát triển của vùng Bắc Trung Bộ; tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025 và sớm trở thành tỉnh khá của cả nước như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua.

Các cấp, ngành phải phải huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các phong trào thi đua. Nội dung, chương trình, kế hoạch, tổ chức phong trào thi đua phải gắn với trách nhiệm với từng ngành, lĩnh vực, với công việc hằng ngày của mỗi người. Thi đua phải thực chất, tuyệt đối không hình thức, bệnh thành tích.


Mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu phải thực sự tiên phong, gương mẫu để dẫn dắt phong trào; thẳng thắn nhận biết những mặt hạn chế, điểm nghẽn để tìm giải pháp khắc phục; triển khai các phong trào thi đua phải bảo đảm thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, hướng vào nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, lấy kết quả công tác thi đua là tiêu chí để đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Thường xuyên phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề. Từng phong trào thi đua phải gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp, các ngành, địa phương chú trọng thi đua thực hiện các chương trình mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; qua các phong trào thi đua phải phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; công tác khen thưởng phải kịp thời, chính xác, đúng người, đúng việc, lấy hiệu quả làm thước đo; tăng cường khen thưởng đột xuất đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc…

Hội nghị đã tiến hành thông qua nội dung và ký giao ước thi đua năm 2023; tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2022 và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát động phong trào thi đua năm 2023.

Hội nghị tiến hành ký giao ước thi đua năm 2023.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 10 cá nhân...

...và tặng hoa chúc mừng các tập thể được UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh...

...và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 20 tập thể.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà...

...và Trưởng ban Dân vận Trương Thanh Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2022.


Phát động phong trào thi đua năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: Phát huy vai trò, trách nhiệm cao nhất của cả tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai các phong trào thi đua, công tác khen thưởng.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-tri/ha-tinh-doan-ket-chung-suc-thuc-hien-tot-cac-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc/245616.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện