Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vào cuộc trách nhiệm trong giải quyết kiến nghị, phản ánh, củng cố niềm tin đối với Nhân dân

  

14:15 15/03/2023

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu cấp, ngành, địa phương Hà Tĩnh tiếp tục vào cuộc trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nhằm củng cố niềm tin trong Nhân dân.


Sáng 15/3, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và lãnh đạo một số sở, 

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn báo cáo tại phiên tiếp công dân.

Tại phiên tiếp công dân, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp công dân định kỳ và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư tháng 3/2023.

Trong phiên tiếp công dân định kỳ trước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo. Đến thời điểm hiện tại, có 3 vụ việc đã được giải quyết cơ bản xong, 3 vụ việc đến nay chưa được giải quyết dứt điểm.

Các đại biểu tham gia phiên tiếp dân định kỳ tháng 3/2023.

Từ ngày 13/2 - 13/3/2023, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 20 đơn, thư (6 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo và 11 đơn kiến nghị, phản ánh). Ban Nội chính Tỉnh ủy đã lưu đơn theo dõi do các đơn trên đều không đủ điều kiện xử lý theo quy định.

Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 7 đơn thư của tổ chức, công dân; trong đó, chuyển xử lý 1 đơn, lưu 6 đơn không đủ điều kiện xử lý.


Về tiếp dân định kỳ, từ ngày 13/2 - 13/3/2023, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 4 trường hợp (kiến nghị, phản ánh); về tiếp dân thường xuyên, đã tiếp 9 trường hợp/9 vụ việc (khiếu nại: 3; kiến nghị, phản ánh: 6).

Về xử lý đơn thư, đã tiếp nhận và xử lý 89 đơn (khiếu nại 9; tố cáo 9; kiến nghị, phản ánh 71); tham mưu UBND tỉnh ra văn bản giao, chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 25 vụ việc; còn lại 64 đơn không đủ điều kiện xử lý lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Ông Nguyễn Công Lượng - đại diện theo ủy quyền của Công ty CP Vận tải và Thương mại Đức Huy kiến nghị, phản ánh liên quan đến yêu cầu giải quyết trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Mở đầu phiên tiếp công dân, ông Nguyễn Công Lượng - đại diện theo ủy quyền của Công ty CP Vận tải và Thương mại Đức Huy (phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh) đã trình bày kiến nghị, phản ánh liên quan đến yêu cầu giải quyết trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Tĩnh Phan Thành Biển làm rõ những nội dung công dân quan tâm.

Tại phiên tiếp công dân, đại diện Sở KH&ĐT, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh đã làm rõ những nội dung công dân quan tâm.

Quá trình giải quyết kiến nghị, phản ánh của công dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, báo cáo theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, nhất là đối với các tình tiết mới và các cơ quan liên quan đã có báo cáo đầy đủ bằng văn bản trình UBND tỉnh. Qua quá trình xem xét khách quan, toàn diện, UBND tỉnh cũng đã ban hành kết luận không công nhận đối với các nội dung công dân kiến nghị, phản ánh; đồng thời, đề nghị Công ty CP Vận tải và Thương mại Đức Huy chấp hành trên cơ sở cơ quan chức năng đã xử lý, làm rõ.

Đối với nội dung kiến nghị, phản ánh này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các sở, ngành liên quan cần rà soát, báo cáo kịp thời nếu phát sinh tình tiết mới.

Bà Lưu Thị Bình kiến nghị về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tiếp đó, bà Lưu Thị Bình (tổ dân phố 2, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) kiến nghị về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 3 lô đất cho gia đình bà tại vùng 2, khu vực hồ Bình Sơn (thị trấn Hương Khê).

Các đồng chí chủ trì cho biết, quá trình giải quyết kiến nghị cho bà Bình, các cơ quan chức năng đã bám sát quy định của pháp luật, có văn bản trả lời rõ ràng và xử lý thấu tình đạt lý cho công dân.

Ông Nguyễn Huy Cổn đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc bà Tạ Thị Tương chiếm đất, chiếm nhà để sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Huy Cổn (tổ dân phố 3, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc bà Tạ Thị Tương chiếm đất, chiếm nhà để sản xuất kinh doanh, cho thuê lại đất của gia đình.

Đồng chí chủ trì cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo, đốc thúc các ngành chức năng xử lý, giải quyết và thông tin kịp thời cho công dân được biết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo cơ quan chức năng giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng thẩm quyền, luật định; đồng thời, có văn bản trả lời đầy đủ cho công dân nắm bắt, theo dõi.

Cũng trong sáng nay, ngoài phiên tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương cũng đã trực tiếp giải đáp, làm rõ những kiến nghị, phản ánh của công dân trên các lĩnh vực và báo cáo với các đồng chí chủ trì.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh hướng dẫn công dân thủ tục khởi kiện về tranh chấp quyền sử dụng đất.

Kết luận phiên tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục vào cuộc trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nhằm củng cố niềm tin trong Nhân dân; đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những đối tượng lợi dụng khiếu kiện, khiếu nại gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kết luận phiên tiếp công dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với một số vụ việc còn tồn đọng chưa giải quyết dứt điểm; đề nghị các ngành liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Khi có các kết luận của ngành chuyên môn, cơ quan có thẩm quyền, cần giải thích đầy đủ, cụ thể để công dân hiểu, hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/vao-cuoc-trach-nhiem-trong-giai-quyet-kien-nghi-phan-anh-cung-co-niem-tin-doi-voi-nhan-dan/245714.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện