Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tăng cường triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

  

14:47 27/03/2023

Vừa qua, Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Tĩnh vừa ra Công văn số 12/CV-BCĐTCVĐ ngày 23 tháng 3 năm 2023 chỉ đạo Tăng cường triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 12-CT/TƯ ngày 06/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, thời gian qua, các cấp, các ngành, tổ động. Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực sự quan tâm chỉ đạo tuyên truyền, vận động ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh. Đặc biệt, một số cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và một số cán bộ, công chức, viên chức chưa ưu tiên mua sắm, sử dụng tài sản công, các vật phẩm, quà tặng đại hội, lễ, tết... có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, trong tỉnh.

Theo đó, Ban chỉ đạo tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên BCĐ, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hội, đơn vị sự nghiệp và cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phô, thị xã tiêp tục triên khai thực hiện tôt một số nội dung sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trọng tâm là Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thu tướng Chính phủ; Chỉ thị số 12-CT/TƯ ngày 06/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vê tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đôi với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch/số 06/KH-BCĐTCVĐ ngày 28/9/2021 của Ban chỉ đạo tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 12-CT/TƯ của Tỉnh ủy... nhằm tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.

2. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tố chức hội, đon vị cấp tỉnh và cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã trong tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động. Quan tâm phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là người đứng đầu, trong ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong tỉnh đảm bảo chất lượng, các sản phàm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Tích cực tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động Nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong tỉnh, các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước khi mua sắm các vật phẩm, quà tặng nhân dịp lễ, tết, quà đại hội, hội nghị... ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, trong tỉnh (tham khảo danh sách sản phẩm OCOP và một số sản phấm chủ lực của tỉnh gửi kèm).

Đề nghị Sở Công Thương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh thường xuyên cập nhật danh sách, cung cấp đầy đủ thông tin các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lên Sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh theo địa chỉ: https://hatiplaza.com và gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

3. Các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ phối họp đẩy mạnh công tác thông tin, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh; tích cực kết nối, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp với phân phối truyền thống để các sản phấm, hàng hóa sản xuất trong tỉnh có nhiều cơ hội mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

4. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để xử lý kịp thời đối với các đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, hàng’- kém chât lượng, không rõ nguôn gôc, không đảm bảo an toàn, hàng vi phạm sở’ hữu trí tuệ.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triên khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; kịp thời báo cáo kết quả cho Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh theo định kỳ về ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo để theo dõi, tổng hợp.

BBT

(Tham khảo danh sách sản phẩm OCOP và một số sản phấm chủ lực của tỉnh tại file đính kèm).

 Tải xuống tệp đính kèm

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện