Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học

  

07:08 05/05/2023

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng tăng trở lại trong thời gian gần đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, nhiều trường học đã chủ động các biện pháp phòng, chống.

Để ngăn ngừa Covid-19 có thể bùng phát trở lại, 100% em học sinh và giáo viên Trường THCS Vũ Diệm, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc khi đến trường đều đeo khẩu trang. Đầu các buổi học, nhà trường đã tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 và khuyến cáo học sinh thực hiện nghiêm túc 2K đó là đeo khẩu trang và khử khuẩn.

Học sinh Trường THCS Vũ Diệm (xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) đeo khẩu trang trong giờ học

Chủ động phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh là yếu tố quan trọng, nhất là giai đoạn cuối năm học và các kỳ thi sắp tới. Vì vậy, nhiều giải pháp phòng ngừa Covid-19 được các nhà trường khởi động trở lại như đeo khẩu trang, sát khuẩn, rà soát và triển khai tiêm đủ liều vắc-xin cho các em học sinh...

Thực hiện việc rửa tay đúng cách

Với kinh nghiệm phòng, chống dịch được đúc kết từ những năm trước, các trường học ở Hà Tĩnh đã không còn bối rối khi đối mặt các ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại trong thời gian gần đây. Trong khi đó, xét về tổng thể tiêm phòng dịch covid-19 tại Hà Tĩnh đã có những kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn chưa đồng đều nhất là tỷ lệ tiêm phòng ở trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi chưa cao.

Học sinh các trường thực hiện nghiêm biện pháp 2K

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 được triển khai đồng bộ, kịp thời là yếu tố quan trọng để kiểm soát không để dịch bùng phát, lây lan tại các trường học.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/116376


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện