Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai năm 2022 với chủ đề: “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai”.

  

10:58 18/05/2023

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu. Trong các loại thiên tai, bão và lũ lụt là thường xuyên và nguy hiểm nhất. Hạn hán nghiêm trọng, xâm nhập mặn, sạt lở đất, và nhiều thiên tai khác đã và đang gây trở ngại cho sự phát triển của Việt Nam. Đặc biệt, trong những năm gần đây, các thiên tai mang tính cực đoan đã xảy ra nhiều hơn, gây thiệt hại nhiều hơn về người và ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế đất nước.

Ngày 13/2/2019 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai hàng năm từ ngày 15 - 22/5. Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm nay diễn ra từ ngày 15 đến 22-5, với chủ đề “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai”.

Việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm nay nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2022; đồng thời tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao năng lực cộng đồng về phòng, chống thiên tai đến người dân tại cơ sở hướng tới xây dựng một xã hội an toàn trước tình hình thiên tai./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện