Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sẵn sàng cho hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh

  

14:32 25/05/2023

Công tác chuẩn bị cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh đang được các đơn vị gấp rút hoàn thành các phần việc cuối cùng.


Thời điểm này, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh đã được treo khắp các tuyến đường chính của trung tâm TP Hà Tĩnh.


Đây là sự kiện chính trị lớn nhất từ trước đến nay nhằm chuyển tải các nội dung của quy hoạch, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh đến các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, các đơn vị trong Ban Tổ chức đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị. Hơn 700 giấy mời đã được chuyển đến tận tay đại biểu tham dự hội nghị; trong đó, hơn 500 đại biểu đã xác nhận tham gia sự kiện.


Hiện, tài liệu phục vụ cho hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh đã được Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh in ấn xong. Tại hội nghị, Hà Tĩnh sẽ công bố danh mục 122 dự án kêu gọi đầu tư thuộc các lĩnh vực: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; nông nghiệp, bất động sản - thương mại - dịch vụ - du lịch; cấp nước sinh hoạt; giáo dục; y tế...


Là cơ quan đầu mối, được giao nhiệm vụ tham mưu và tổ chức hội nghị, hiện nay, Sở KH&ĐT đang gấp rút hoàn thiện kịch bản chương trình và các nội dung liên quan.

"Trước thềm hội nghị, Ban Tổ chức bố trí 3 tuyến tham quan các điểm công nghiệp - logistics, văn hóa - du lịch, khảo sát các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn. Bên lề hội nghị cũng sẽ xây dựng các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu và tổ chức triển lãm để quảng bá hình ảnh của địa phương. Hiện nay, cơ quan đầu mối đang phối hợp với các đơn vị liên quan để chuẩn bị các công việc chu đáo nhất." - Ông Nguyễn Đức Thắng - Trưởng phòng Kinh tế ngành, Sở KH&ĐT Hà Tĩnh.

Tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh - nơi diễn ra sự kiện, công tác chuẩn bị cũng đang được đẩy nhanh tiến độ.

Bên trong hội trường, công nhân đang tích cực dọn vệ sinh...

Phía bên ngoài, công tác lắp đặt biển bảng, xây dựng các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Hà Tĩnh đang được gấp rút triển khai.

Sẽ có 14 gian hàng của các huyện/thị/thành phố và Sở Công thương để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực.


Bà Nguyễn Quỳnh Mai - Giám đốc Công ty CP Maiami (Hà Nội) chia sẻ: "Được giao một số hạng mục tổ chức sự kiện cho hội nghị, từ ngày 19/5, công ty đã huy động hơn 30 công nhân vào Hà Tĩnh để triển khai nhiệm vụ. Hiện nay, sân khấu và khu vực bên ngoài đã cơ bản hoàn thiện. Dự kiến cuối ngày 25/5, chúng tôi sẽ bàn giao cho địa phương để bố trí gian hàng và chạy thử sân khấu".


Để công tác tiếp đón được chu đáo, các khách sạn cũng đang tất bật trang trí các khu vực, phòng nghỉ... sẵn sàng đón đại biểu về tham dự hội nghị.


Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và trang trọng, Hà Tĩnh hy vọng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu, nhất là các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Qua đó, tạo cơ hội xúc tiến đầu tư hiệu quả, góp phần phát triển KT-XH mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề “Hà Tĩnh - hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng” nhằm cung cấp thông tin cơ bản về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, danh mục dự án ưu tiên để thu hút đầu tư năm 2023;

Nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trong tổ chức, giám sát thực hiện quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tại hội nghị, Hà Tĩnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo BHT

Link nguồn: https://baohatinh.vn/kinh-te/san-sang-cho-hoi-nghi-cong-bo-quy-hoach-tinh-va-xuc-tien-dau-tu-vao-ha-tinh/248981.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện