Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Để nguồn lực và văn hóa con người Hà Tĩnh là nền tảng cho sự phát triển

  

16:57 26/05/2023

Trong quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định nguồn lực và văn hóa con người Hà Tĩnh là 1 trong 4 nền tảng chính của sự phát triển. Trong đó lấy nhân tố nội lực quyết định là con người. Đây là sức mạnh đưa Hà Tĩnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức đảm bảo cho sự phát triển nhanh, bền vững.


Không được ưu ái ban tặng các nguồn lực về tài nguyên nhưng xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ đã trở thành 1 trong 2 xã đầu tiên ở Hà Tĩnh đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu. Có nhiều yếu tố làm nên kết quả đó, trong đó phải kể đến việc Đảng bộ và nhân dân nơi đây đã biết khơi dậy và phát huy nguồn lực và văn hóa con người, truyền thống hiếu học khoa bảng của địa phương; nơi sinh ra Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Niềm tự hào đó đã thôi thúc người dân nơi đây nỗ lực từng ngày.

Cũng đi lên tự nội lực con người, Vũ Quang có quyền tự hào về kết quả của ngày hôm nay. Vốn là vùng đất nghèo lại gánh thêm những bất thuận về thiên tai nhưng Vũ Quang là huyện miền núi biên giới đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm. Trong thành công đó, yếu tố con người được phát huy trở thành nguồn lực cho sự phát triển. Mạch nguồn lịch sử, khí chất vùng đất Cần Vương là điểm tựa, niềm tin để Đảng bộ và Nhân dân Vũ Quang tiếp tục hiện thực các mục tiêu đề ra.


Từ một địa phương gặp bộn bề khó khăn, tỉnh Hà Tĩnh đã từng bước vươn lên. Ðến nay, quy mô nền kinh tế đạt gần 90 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 15 lần so năm 2004, thuộc nhóm dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ. Năm 2004, thu ngân sách của Hà Tĩnh đạt 400 tỷ đồng, đến năm 2022 đạt hơn 18.000 tỷ đồng. Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, với lợi thế của mình thì việc Hà Tĩnh phát huy nguồn lực và văn hóa con người làm nền tảng cho sự phát triển sẽ tạo được sự triển vững chắc trong tương lai.


Con người Hà Tĩnh chịu khó, khát vọng đổi mới và thời kỳ nào cũng có người tài. Đây là nguồn lực lớn để tỉnh khai thác, phát huy tối đa về năng lực, trí tuệ, đạo đức, phẩm chất văn hóa con người Hà Tĩnh để đi lên, xứng đáng với truyền thống quê hương và công lao của các thế hệ tiền nhân quyết tâm hiện thực hóa khát vọng phát triển của tỉnh nhà.

Theo HTTV

Link nguồn: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/116847


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện