Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh “chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”

  

07:27 01/06/2023

Thực hiện chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, các địa phương, ban, ngành ở Hà Tĩnh đang tích cực hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Với sự tham mưu của Sở LĐ-TB&XH, ngày 25/5/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Lễ phát động có sự tham gia của lãnh đạo các địa phương, ban ngành và đông đảo học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 cấp tỉnh được tổ chức ngày 25/5/2023.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đặc biệt lưu ý các cấp, ngành tập trung triển khai những phần việc để thực hiện tốt chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”; hướng đến chăm sóc, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe thể chất, tinh thần cho trẻ em.

Là một trong những địa phương triển khai sớm nhất các hoạt động hưởng ứng, TX Kỳ Anh cũng đã tổ chức lễ phát động gọn nhẹ, ý nghĩa; tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thị xã Kỳ Anh trao hàng trăm suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung cho biết: “Hiện nay, thị xã có gần 23.200 trẻ em, trong đó, 57 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, gần 500 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, 179 trẻ đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng... Cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương luôn dành sự quan tâm, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần đối với trẻ em. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, thị xã sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về chăm sóc, bảo vệ trẻ em; góp phần mang đến cho trẻ em một cuộc sống an toàn, hạnh phúc, phát triển toàn diện”.

Huyện Can Lộc tổ chức "Ngày hội trẻ em, học sinh bơi lội" để trang bị kỹ năng bơi, phòng tránh đuối nước cho trẻ. Ảnh Hoàng Nguyên.

Nhằm mang đến một mùa hè an toàn, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn, huyện Can Lộc đã tổ chức lễ phát động “Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi lội".

Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc Nguyễn Tuấn Lĩnh cho biết: “Tai nạn đuối nước ở trẻ em là thực trạng khá nhức nhối hiện nay, đặc biệt là thời điểm vào hè. Phòng GD&ĐT huyện đã đề nghị các các trường học thường xuyên tuyên truyền, vận động học sinh tham gia tập luyện môn bơi; đồng thời, phát huy hết công năng, hiệu suất của các bể bơi tại trường học để tạo điều kiện tối đa cho học sinh được trang bị kỹ năng bơi lội, phòng đuối nước”.

Đoàn thanh niên xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) cắm biển cảnh báo tại khu vực tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước.

Ngoài việc tổ chức học bơi, nhiều địa phương, đoàn thể cũng tập trung nguồn lực, quan tâm tạo sân chơi an toàn cho trẻ em như: rà soát, cắm bổ sung các bảng, biển, hệ thống cảnh báo đuối nước tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ; đoàn thanh niên tiến hành bàn giao đoàn viên về tận thôn để thuận tiện trong quản lý; tổ chức các mô hình sinh hoạt hè bổ ích, lý thú...

Bên cạnh việc chung tay tạo dựng môi trường sống an toàn, giảm thiểu tổn hại trẻ em, trong tháng hành động năm nay, các cấp, ngành cũng đặc biệt quan tâm triển khai hoạt động trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đỡ đầu trẻ mồ côi...

Các ban, ngành, đoàn thể huyện Nghi Xuân ký cam kết đỡ đầu trẻ mồ côi trên địa bàn.

Tiêu biểu là các hoạt động như: các ban, ngành, đoàn thể huyện Nghi Xuân ký kết nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức công đoàn các cấp tặng hàng nghìn suất quà cho con em của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; hội phụ nữ kết nối trao học bổng cho trẻ em vùng sâu, vùng xa...

Công đoàn ngành y tế thăm hỏi, tặng quà con em đoàn viên.

Ông Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng phòng Trẻ em - Phòng chống tệ nạn xã hội, Sở LĐ-TB&XH cho biết: “Đến nay, 13/13 huyện, thị, thành trên toàn tỉnh đã tổ chức lễ phát động; các địa phương, ban ngành, trường học triển khai rất nhiều phần việc hưởng ứng ý nghĩa, thiết thực. Sự vào cuộc tích cực đó sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề về trẻ em; bảo đảm cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh; hạn chế tối đa những tổn hại đến thể chất, tinh thần của trẻ".

Theo BHT

Link nguồn: https://baohatinh.vn/xa-hoi/ha-tinh-chung-tay-giam-thieu-ton-hai-tre-em/249246.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện