Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Meta đối mặt với vụ kiện tại Ba Lan vì quảng cáo giả mạo

  

08:00 13/08/2024

Tỷ phú Ba Lan Rafal Brzoska và vợ dự định kiện công ty Meta vì những quảng cáo giả mạo trên Facebook và Instagram sử dụng hình ảnh của ông và thông tin sai lệch về vợ ông.

Biểu tượng của Tập đoàn Meta. Ảnh: AFP/TTXVN

Tỷ phú Brzoska cho biết họ chưa quyết định sẽ kiện ở tòa án nào. Nếu được tiến hành, đây sẽ là một trong nhiều vụ kiện trên toàn cầu nhằm buộc Meta chịu trách nhiệm về các quảng cáo giả mạo vẫn tiếp tục xuất hiện dù người dùng đã báo cáo.

Brzoska, người sáng lập công ty tủ gửi đồ InPost của Ba Lan, cho biết ông đã thông báo cho Meta về vấn đề này từ đầu tháng 7 nhưng công ty không tìm ra giải pháp. Brzoska và vợ sẽ yêu cầu Meta ngừng hưởng lợi từ việc quảng bá nội dung vi phạm quyền của họ và đòi bồi thường một khoản tiền lớn để quyên góp cho từ thiện, tương xứng với doanh thu quảng cáo từ việc phát tán thông tin sai lệch này.

Tuần trước, Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân Ba Lan đã yêu cầu Meta ngừng hiển thị quảng cáo giả sử dụng dữ liệu và hình ảnh thật của Brzoska và vợ trên Facebook và Instagram ở Ba Lan trong 3 tháng.

Phía Meta cho biết họ sẽ gỡ bỏ quảng cáo giả mạo và hợp tác với chính quyền địa phương để đối phó với những kẻ lừa đảo.

Theo baotintuc

Link: https://baotintuc.vn/the-gioi/meta-doi-mat-voi-vu-kien-tai-ba-lan-vi-quang-cao-gia-mao-20240813062439621.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện