Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nâng hạn mức cho vay chương trình nhà ở xã hội tối đa lên 1 tỷ đồng

  

09:08 14/08/2024

Nghị định mới của Chính phủ nâng mức cho vay tối đa với xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà ở đến 1 tỷ đồng, lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay hộ nghèo quy định từng thời kỳ.

Ngày 26/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Xuyên lồng ghép tuyên truyền chương trình cho vay nhà ở xã hội tại các phiên giao dịch ở UBND xã, thị trấn.

Điều 48 của Nghị định trên quy định về mức vốn vay để mua, thuê nhà ở xã hội; xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) như sau:

Trường hợp mua, thuê nhà ở xã hội thì mức vốn cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê nhà; trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở mức vốn cho vay tối đa bằng giá trị dự toán hoặc phương án sử dụng vốn, tối đa không quá 1 tỷ đồng (trước đây tối đa là 500 triệu đồng – PV), có căn cứ suất vốn đầu tư xây dựng, đơn giá xây dựng nhà ở của cấp có thẩm quyền và không vượt quá 70% giá trị tài sản đảm bảo tiền vay.

Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo do Thủ tướng Chính phủ quy định trong từng thời kỳ; lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Thời gian qua, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp đẩy mạnh truyền thông để người dân có nhu cầu tiếp cận chính sách; tổ chức tiếp nhận hồ sơ và thực hiện cho vay đúng đối tượng đối với những khách hàng đủ điều kiện trên cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách. Cùng đó, ngân hàng phối hợp kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn chặt chẽ để chương trình phát huy hiệu quả cao nhất.

Theo đó, dư nợ chương trình nhà ở xã hội trên địa bàn tính đến thời điểm đầu tháng 8/2024 là 661,711 tỷ đồng với 1.823 khách hàng còn dư nợ.

Đối tượng cho vay nhà ở xã hội là người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức.

Lưu ý: các đối tượng phải thuộc diện không nộp thuế thu nhập cá nhân thường xuyên (trừ đối tượng người có công với cách mạng); đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo phải thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Thời hạn cho vay tối đa của chương trình là 25 năm.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/nang-han-muc-cho-vay-chuong-trinh-nha-o-xa-hoi-toi-da-len-1-ty-dong-post271791.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện