Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Mỹ nâng độ tuổi được phép mua thuốc lá

  

07:34 30/08/2024

Ngày 29/8, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ thông báo đã nâng độ tuổi tối thiểu được mua các sản phẩm thuốc lá.

Mỹ nâng độ tuổi được phép mua thuốc lá. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đó, việc bán mọi sản phẩm thuốc lá, bao gồm thuốc lá điện tử cho những người dưới 30 tuổi cần xác minh danh tính bằng ảnh. Quy định cũ áp dụng đối với những người dưới 27 tuổi.

Các đơn vị bán lẻ thuốc lá sẽ cần xác minh độ tuổi của mọi khách hàng dưới 30 tuổi và không được phép bán các sản phẩm thuốc lá qua máy bán hàng tự động tại các địa điểm và cơ sở vật chất mà những người dưới 21 tuổi thường xuyên lui tới hoặc được phép vào. 

Trước đó, hồi năm 2019, cơ quan trên đã nâng độ tuổi tối thiểu được mua các sản phẩm thuốc lá từ 18 tuổi lên 21 tuổi.

Thế giới có khoảng 37 triệu trẻ em hút thuốc lá. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các chính phủ nhanh chóng hành động để bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước.

Giới chuyên gia nhận định, những năm gần đây, cuộc chiến ngăn chặn những nguy cơ từ thuốc lá đã đạt được nhiều tiến bộ quan trọng, song vẫn đối mặt thách thức khi thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến.

Giới chức y tế Mỹ hồi năm ngoái công bố con số thống kê đáng báo động, khi ước tính có khoảng 2,55 triệu học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ở nước này đã sử dụng thuốc lá điện tử, với mức độ được đánh giá là “đáng lo ngại” về sức khỏe.

Theo baotintuc

Link: https://baotintuc.vn/the-gioi/my-nang-do-tuoi-duoc-phep-mua-thuoc-la-20240829221042562.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện