Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ấn Độ hỗ trợ khẩn cấp Việt Nam, Lào và Myanmar khắc phục hậu quả bão lũ

  

07:49 16/09/2024

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 15/9, Ấn Độ đã triển khai chiến dịch cứu trợ "Sadbhav" nhằm hỗ trợ khẩn cấp giúp Việt Nam, Lào và Myanmar ứng phó với thiệt hại nặng nề do bão, lũ.

Do ảnh hưởng của mưa lớn nên mực nước sông Hoàng Long dâng cao khiến nhiều ngôi nhà tại khu vực làng Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình bị ngập nặng. Ảnh (chụp ngày 11/9/2024): TTXVN

Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ (MEA), chiến dịch Sadbhav là một phần trong nỗ lực của Ấn Độ nhằm hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa ở các nước trong khu vực ASEAN, phù hợp với chính sách "Hành động hướng Đông" của quốc gia này.

Theo đó, Ấn Độ đã gửi hàng viện trợ nhân đạo trị giá 10 triệu USD cho Việt Nam và 100.000 USD cho Lào. Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar cho biết 10 tấn hàng cứu trợ bao gồm thực phẩm khô, quần áo và thuốc men đã được chuyển đến Myanmar bằng tàu hải quân trong khi 10 tấn hàng cứu trợ khác được chuyển tới Lào bằng máy bay vận tải quân sự C-17 của Không quân Ấn Độ. Đặc biệt, 35 tấn hàng viện trợ đang được chuyển đến Việt Nam.

Phát biểu trên mạng xã hội X, ông Jaishankar cho biết: "Ấn Độ đã khởi động chiến dịch Sadbhav để thể hiện sự đoàn kết với các quốc gia bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Chúng tôi gửi hàng viện trợ đến Myanmar, Việt Nam và Lào, bao gồm nhu yếu phẩm và các vật phẩm thiết yếu khác".

Phát ngôn viên của Hải quân Ấn Độ, ông Vivek Madhwal, nhấn mạnh việc huy động tàu chở hàng cứu trợ cho Myanmar diễn trong thời gian rất ngắn cho thấy khả năng phản ứng nhanh của Hải quân Ấn Độ trước các cuộc khủng hoảng nhân đạo trong khu vực.

Cơn bão Yagi, được cho là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua ở châu Á, đổ bộ vào ba quốc gia Myanmar, Lào và Việt Nam gây lũ lụt nghiêm trọng.

Theo baotintuc

Link: https://baotintuc.vn/the-gioi/an-do-ho-tro-khan-cap-viet-nam-lao-va-myanmar-khac-phuc-hau-qua-bao-lu-20240916064313333.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện