Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Thành phố Hà Tĩnh: Đáng báo động tình trạng vi phạm giao thông của thanh thiếu niên, học sinh

  

07:28 26/09/2024

Theo thống kê từ Công an thành phố Hà Tĩnh, từ ngày 01/9 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý một loạt các vi phạm giao thông liên quan đến thanh thiếu niên và học sinh. Cụ thể, đã lập 74 biên bản với tổng cộng 177 lỗi vi phạm, trong đó phạt tiền lên đến 85 triệu đồng và tạm giữ 62 phương tiện.

Một nhóm học sinh bị công an thành phố xử lý vi phạm atgt về các lỗi không có GPLX, không đội mũ bảo hiểm

Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm không đội mũ bảo hiểm (65 trường hợp), không có giấy phép lái xe (22 trường hợp), chở quá số người quy định (3 trường hợp), không gắn biển số xe (7 trường hợp) và 80 lỗi khác. Đặc biệt, có 23 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc giáo dục ý thức giao thông cho giới trẻ.

Trách nhiệm của người giao xe

Ngoài các vi phạm của thanh thiếu niên, trách nhiệm của người giao xe – thường là các bậc phụ huynh cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Việc cho phép con em điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của các em. Gia đình cần đóng vai trò quan trọng hơn trong việc giám sát và ngăn chặn tình trạng này, đồng thời giáo dục cho con em về ý thức tuân thủ luật lệ giao thông từ sớm.


Công an thành phố Hà Tĩnh khuyến cáo các bậc phụ huynh giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Việc tăng cường nhận thức và trách nhiệm của gia đình sẽ là yếu tố then chốt để ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Theo CAHT

Link: https://congan.hatinh.gov.vn/bai-viet/thanh-pho-ha-tinh-dang-bao-dong-tinh-trang-vi-pham-giao-thong-cua-thanh-thieu-nien-hoc-sinh_1727255904.caht


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện