Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Phe cực hữu giành chiến thắng lịch sử trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Áo

  

08:38 30/09/2024

Đảng Tự do đại diện cho phe cực hữu (FPO) tại Áo đã giành được chiến thắng lịch sử khi lần đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội của nước này.

Theo kết quả bầu cử, Đảng Tự do đại diện cho phe cực hữu đã giành được 29,2% số phiếu bầu, theo sau là đảng Nhân dân bảo thủ (OevP) cầm quyền, do Thủ tướng Nehammer lãnh đạo giành được 26,48% số phiếu bầu.

Ông Herbert Kickl, lãnh đạo đảng Tự do của Áo (Ảnh-fortune.com)

Kết quả bỏ phiếu cho thấy, mặc dù nhiều lần có mặt trong liên minh cầm quyền nhưng đây là lần đầu tiên đảng Tự do dẫn đầu trong một cuộc bầu cử.

Phát biểu sau thành tích kỷ lục của đảng, ông Kickl cho biết, Đảng tự do đã tạo nên lịch sử cho nước Áo vì đây là lần đầu tiên Đảng Tự do giành vị trí Số 1 trong một cuộc bầu cử quốc hội.

Tuy nhiên theo giới chuyên gia, dù cho Đảng Tự do có giành được vị trí thứ nhất thì nhiều khả năng đảng này vẫn chưa đạt được đại đa số để có thể thành lập một chính phủ mới. Do vậy nếu, Đảng Tự do không thể thuyết phục một đảng khác liên minh, điều này có thể chấm dứt hy vọng thành lập chính phủ của FPO và mở ra cánh cửa cho một liên minh các đảng ôn hòa hơn.

Ông Herbert Kickl, lãnh đạo đảng Tự do từ năm 2021, đã tạo ra làn sóng ủng hộ cực hữu tại Áo với khẩu hiệu "Dũng cảm thử điều mới mẻ" nhờ quan điểm trong các vấn đề người di cư, lạm phát và các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19.

Chiến thăng của Đảng Tự do cho thấy sự ủng hộ ngày càng tăng của người dân đối với các đảng cực hữu ở châu Âu do lo ngại về tình trạng nhập cư.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/phe-cuc-huu-gianh-chien-thang-lich-su-trong-cuoc-bo-phieu-tai-quoc-hoi-ao-post1124966.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện