Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Mỹ phá âm mưu khủng bố ngày bầu cử tổng thống

  

07:53 09/10/2024

FBI bắt một nghi phạm gốc Afghanistan với cáo buộc thông đồng cùng tổ chức IS lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo Nasir Ahmad Tawhedi, 27 tuổi, người gốc Afghanistan đã đến Mỹ sinh sống từ năm 2021 bằng thị thực nhập cư đặc biệt, đã bị bắt tại bang Oklahoma hôm 7/10 với cáo buộc âm mưu "tấn công khủng bố" trong ngày bầu cử vào đầu tháng sau.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt Nasir Ahmad Tawhedi sau khi người này cùng một đồng phạm vị thành niên gặp đặc vụ FBI cải trang để mua hai khẩu AK-47 và đạn dược. Cơ quan điều tra cáo buộc Tawhedi có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và âm mưu hỗ trợ tổ chức này tấn công tại Mỹ.

Cảnh sát Mỹ đảm bảo an ninh cho Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) ở Milwaukee, bang Wisconsin, vào ngày 15/7. Ảnh: AFP

Cáo trạng mô tả Tawhedi từ giữa năm nay bắt đầu tìm kiếm trên Internet những hướng dẫn xâm nhập hệ thống camera ở thủ đô Washington và những bang không có quy định về giấy phép mua súng.

Tawhedi bắt đầu liên lạc với tài khoản tuyển mộ của IS trên mạng xã hội Telegram vào tháng 8. Các đặc vụ FBI thu thập được tin nhắn chứng tỏ Tawhedi và chủ tài khoản này đã trao đổi về cách sử dụng súng. Tawhedi còn yêu cầu thành viên IS tìm người "dẫn dắt" gia đình mình trong tương lai.

Trả lời thẩm vấn của FBI, Tawhedi thừa nhận đã lên kế hoạch bán tài sản tại Mỹ, sau đó đưa vợ con trở về Afghanistan. Nghi phạm khai đã lên kế hoạch "tấn công bạo lực" nhắm vào những nơi tập trung đông người. Cả Tawhedi và đồng phạm đều có ý định "tử vì đạo".

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland khẳng định chính phủ kiên quyết đối phó mối đe dọa từ IS và những cá nhân ủng hộ tổ chức này, đảm bảo an ninh quốc gia.

"Chúng tôi sẽ nhận diện, điều tra và truy tố mọi cá nhân âm mưu khủng bố nhân dân Mỹ", ông Garland nhấn mạnh.

Theo VNE

Link: https://vnexpress.net/my-pha-am-muu-khung-bo-ngay-bau-cu-tong-thong-4801834.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện