Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Trung Quốc thắt chặt quan hệ với Mỹ nhờ gấu trúc khổng lồ

  

09:12 16/10/2024

Sau khoảng 11 tháng vắng bóng hình ảnh gấu trúc ở Vườn thú Quốc gia tại Mỹ, Trung Quốc thông báo sẽ gửi 2 cá thể mới trong thời gian tới.

Trung Quốc sắp chuyển cặp gấu trúc Bao Li (trái) và Qing Bao (phải) sang Mỹ. Đồ họa: Bùi Đức

Theo AP, Bao Li cùng Qing Bao - 2 cá thể gấu trúc 3 năm tuổi đã đủ cứng cáp để rời khu bảo tồn thuộc thành phố Đô Giang Yển nằm ở phía tây nam Trung Quốc và sẵn sàng cho chuyến đi đến Washington D.C (Mỹ).

Nhiều loại thực phẩm đã được chuẩn bị trong chuyến đi đến Mỹ của 2 chú gấu trúc, trong đó có bánh mì ngô, trúc, cà rốt cùng các loại dược phẩm và nước uống. Các chuyên gia tin rằng, điều này sẽ củng cố tình bạn giữa người dân hai nước và đóng góp vào việc bảo vệ đa dạng sinh học của thế giới.

Chưa rõ thời gian cụ thể tới Mỹ của 2 chú gấu trúc, tuy nhiên sau khi rời khỏi chuyến bay, chúng sẽ trải qua một thời gian cách ly và thích nghi khí hậu rồi mới được giới thiệu tới công chúng.

Theo Vườn thú Quốc gia ở Mỹ, Bao Li và Qing Bao sẽ có mặt tại Mỹ trước khi năm 2024 kết thúc. Thông báo cùng nhiều thông tin về 2 chú gấu được đăng nổi bật trên trang web chính thức của Vườn thú Quốc gia ở Mỹ trong nhiều ngày nay.

Gấu trúc con Xiao Qi Ji sinh ra ở Vườn thú Quốc gia (Mỹ). Ảnh: Vườn thú Quốc gia (Mỹ)

Bao Li cùng Qing Bao sẽ ở Mỹ trong khoảng 10 năm tới, theo chính sách của Trung Quốc.

Trung Quốc cũng sẽ cử thêm 3 chuyên gia giàu kinh nghiệm để hỗ trợ quá trình vận chuyển và đi cùng những con gấu trúc.

Thỏa thuận giữa 2 bên vẫn chưa được làm rõ theo những gì diễn ra 10 năm về trước: Chi phí cho mượn là 1 triệu USD cho 1 cá thể gấu trúc và bất kì cá thể gấu trúc con nào chào đời trong quá trình cho mượn đều phải trả về Trung Quốc trước khi chúng được 4 tuổi.

Gấu trúc trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân ở thủ đô Washington D.C từ những năm 1972. Cặp gấu trúc đầu tiên - Ling Ling và Hsing Hsing - là món quà từ Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai sau khi Tổng thống Mỹ thứ 37 Richard Nixon thực hiện chuyến thăm ngoại giao. Kể từ đó, một loạt thỏa thuận trao đổi gấu trúc 10 năm được ký kết.

Theo laodong.vn

Link: https://laodong.vn/the-gioi/trung-quoc-that-chat-quan-he-voi-my-nho-gau-truc-khong-lo-1408077.ldo


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện