Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Mỹ cảnh báo Trung Quốc sản xuất dư thừa để thống trị thị trường toàn cầu

  

08:35 18/10/2024

Giới chức Mỹ hôm 17/10 cảnh báo Trung Quốc đang tận dụng việc sản xuất hàng hóa nhiều hơn mức cần thiết để thống trị thị trường toàn cầu và cần phải có biện pháp để đối phó với vấn đề này.

Trong bài phát biểu tại hội thảo do Liên minh các nhà sản xuất Mỹ tổ chức, Phó cố vấn an ninh quốc gia về kinh tế quốc tế Daleep Singh cho biết, thông qua các con số cụ thể, Trung Quốc đang sản xuất dư thừa so với nhu cầu của thị trường với mục đích nhằm thống trị thị trường toàn cầu trong một số lĩnh vực.

Hiện nay, các mặt hàng mà Trung Quốc sản xuất dư thừa tập trung vào sản phẩm năng lượng tái tạo như xe điện, pin và công nghệ cao như chất bán dẫn. Nỗ lực sản xuất dư thừa của Trung Quốc được thực hiện thông qua các khoản trợ cấp khổng lồ hàng loạt.

Hình chụp bên trong một nhà máy sản xuất EV ở tỉnh Chiết Giang vào năm 2023. Ảnh: Reuters

Theo giới chức Mỹ, hiện ngày càng có nhiều quốc gia coi tình trạng sản xuất dư thừa của Trung Quốc là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. TQ cũng đã tích lũy được sức mạnh thị trường ngày càng tăng để làm đòn bẩy kinh tế và địa chính trị. Trong thời gian vừa qua, Chính quyền Tổng thống Biden đã sử dụng các ràn cản thương mại như thuế quan để ngăn chặn hàng hóa Trung Quốc, bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước.

Trong bối cảnh cạnh tranh Mỹ-Trụng gia tăng, Mỹ có thể sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp mới để kiềm chế Trung Quốc, giảm thiếu tác động của sản xuất dư thừa.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/my-canh-bao-trung-quoc-san-xuat-du-thua-de-thong-tri-thi-truong-toan-cau-post1129181.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện