Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh hoàn thiện hồ sơ kết thúc bồi thường sự cố môi trường

  

09:18 02/05/2018

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có thông báo về việc không bổ sung đối tượng và hoàn thiện hồ sơ để kết thúc bồi thường, hỗ trợ thiệt hại sự cố môi trường.

Công tác chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển được Hà Tĩnh triển khai kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Để trả lời một số kiến nghị, phản ánh của người dân và chỉ đạo kết thúc hồ sơ, quyết toán hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh thông tin: Hiện nay, công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trương cho các đối tượng theo Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016, Quyết định số 309/QĐ-TTg ngày 09/3/2017 và các đối tượng bổ sung theo Văn bản số 1826/TTg-NN ngày 29/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cơ bản đã hoàn thành.

Phạm vi, đối tượng, số lượng bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường đã được Thủ tướng Chính phủ quy định rõ tại các văn bản nêu trên; đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định số liệu bổ sung theo Văn bản số 1826/TTg-NN ngày 29/11/2017 là số liệu cuối cùng để giải quyết các vấn đề tồn đọng (không giải quyết phát sinh thêm nữa).

Như vậy, những đối tượng nằm ngoài quy định của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản nêu trên đều không thuộc diện bồi thường, hỗ trợ do sự cố môi trường và UBND tỉnh không có cơ sở xem xét giải quyết cho bất cứ đối tượng nào nằm ngoài quy định của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã ven biển và thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và cả hệ thống chính trị ở địa phương thông báo, tuyên truyền, quán triệt, giải thích đến tận cơ sở thôn, xóm và người dân; Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu, chấp hành.

UBND tỉnh đề nghị UBMTTQ tỉnh chỉ đạo các đơn vị cơ sở và hội viên tăng cường tuyên truyền, giải thích cho người dân về các quy định nêu trên.

Giao UBND các huyện, thị xã ven biển và thành phố Hà Tĩnh khẩn trương bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng tồn đọng cuối cùng và chốt số lượng, đối tượng để phục vụ quyết toán, hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường trên địa bàn...

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện