Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh sáp nhập 6 chi cục thuế, giảm 10% cán bộ

  

00:25 08/05/2018

Dự kiến, đến đầu tháng 7/2018, công tác sáp nhập 12 chi cục thuế huyện, thị xã, thành phố của Hà Tĩnh thành 6 chi cục thuế khu vực sẽ được hoàn tất. Với lộ trình này, đến 2020 ngành thuế Hà Tĩnh sẽ tinh giản được 10% cán bộ viên chức so với thời điểm hiện tại.

Ông Đinh Nho Hậu, Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết: "Thực hiện Quyết định số 520/QĐ - BTC ngày 13/4/2018 của Bộ Tài chính về việc sắp xếp, sáp nhập một số chi cục thuế. Hiện, Cục Thuế Hà Tĩnh đang tiến hành sắp xếp 12 chi cục thuế huyện, thị xã, thành phố thành 6 chi cục thuế khu vực.

Các đơn vị được sáp nhập lần này bao gồm các chi cục: Thuế Cẩm Xuyên nhập với T.P Hà Tĩnh, Thạch Hà nhập với Lộc Hà, Can Lộc nhập với thị xã Hồng Lĩnh và Hương Khê với Vũ Quang.” Ưu điểm của công tác này là tinh gọn đầu mối, giảm tối đa các đội thuế xã, phường để tập trung nguồn lực cho các lĩnh vực quản lý thuế có số thu lớn.” - Cục trưởng Đinh Nho Hậu chia sẻ.

ha tinh sap nhap 6 chi cuc thue giam 10 can bo

Cán bộ Văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh hướng dẫn người nộp thuế thực hiện các thủ tục hành chính.

“Với lộ trình này, đến 2020, ngành thuế Hà Tĩnh sẽ giảm được 10% cán bộ viên chức so với thời điểm hiện tại. Mục tiêu đặt ra là như thế, nhưng quá trình triển khai thực hiện cũng sẽ không gặp phải một số vướng mắc nhất định bởi liên quan đến vấn đề công tác cán bộ, đến việc phân chia các đơn vị hành chính. Tuy vậy, vì chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước trong việc cải cách hành chính, tinh gọp bộ máy quản lý, hiện ngành thuế Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho công tác chuyển đổi này.” – ông Hậu cho biết thêm.

Chị Nguyễn Thị Hà - Chi cục Thuế Cẩm Xuyên cho biết: “Sau này nếu phải về thành phố công tác (thuế Cẩm Xuyên nhập với T.P Hà Tĩnh, trụ sở đóng tại T.P Hà Tĩnh –PV) chắc chắc cũng sẽ có những xáo trộn, những vất vả nhất định trong cuộc sống, vì gia đình tôi hiện ở Cẩm Xuyên. Nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần, tấm lý để hoàn thành nhiệm vụ".

ha tinh sap nhap 6 chi cuc thue giam 10 can boVới lộ trình này, đến 2020, ngành thuế Hà Tĩnh sẽ tinh giản được 10% cán bộ viên chức.

Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Cục thuế Hà Tĩnh hiện nay có 12 phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Cục, 13 chi cục thuế; 78 đội thuế trực thuộc các chi cục. Các chi cục thuế được thành lập trên cơ sở tương ứng với các đơn vị hành chính cấp huyện, thị xã ... Đội ngũ cán bộ viên chức của toàn ngành thuế Hà Tĩnh hiện là 607 biên chế và 73 lao động hợp đồng.

Hiện, Cục Thuế Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn thiện đề án sáp nhập để trình cấp có thẩm quyền phê chuẩn. Dự kiến, đến 1/7/2018, công tác sắp xếp 12 chi cục thuế huyện, thị xã, thành phố thành 6 chi cục thuế khu vực sẽ được hoàn tất. Và, đến đầu 2019, 2 đơn vị còn lại là Hương Sơn và Đức Thọ cũng sẽ được sắp xếp, bố trí thành một chi cục thuế thành viên trực thuộc Cục Thuế Hà Tĩnh.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện