Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thống nhất các hoạt động chuẩn bị đại lễ kỷ niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

  

00:11 15/05/2018


Chiều nay (14/5), dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Kiều học Việt Nam về nội dung chuẩn bị các hoạt động nhân ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du (10/8 âm lịch) và đại lễ kỷ niệm 200 năm ông mất - năm 2020.

Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, GS Phong Lê - Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam và các Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Hội Kiều học Việt Nam, trong giai đoạn từ năm 2017-2020, hội dự kiến tổ chức 10 hoạt động, trong đó có các nội dung lớn như: Năm 2018, tổ chức hội thảo nhân ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du với chủ đề “Giảng dạy, học tập Truyện Kiều và Nguyễn Du trong nhà trường”; năm 2019, tổ chức hội thảo “Nguyễn Du và Puskin tương đồng và khác biệt”; xây dựng và cung cấp đội ngũ cộng tác viên quảng bá, nói chuyện về Nguyễn Du và Truyện Kiều; xây dựng Quỹ Nguyễn Du để tài trợ cho các hoạt động của hội.


GS Phong Lê - Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam: "Mong muốn tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tạo điều kiện để hội thực hiện các chương trình trên nhằm lưu giữ những giá trị tinh thần mà Nguyễn Du để lại cho quê hương, đất nước".


Nhà thơ Vương Trọng: Để góp phần quảng bá về Nguyễn Du và Truyện Kiều, thiết nghĩ, chúng ta nên tổ chức cuộc hội ngộ trong toàn quốc những người đọc thuộc Truyện Kiều và có sự vinh danh, phần thưởng xứng đáng cho những người đó.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã thảo luận rõ hơn nội dung các hoạt động nhằm quảng bá, làm nổi bật Truyện Kiều và Đại thi hào Nguyễn Du; các hoạt động hướng tới đại lễ 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du dự kiến vào tháng 9/2020.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Đồng tình về mặt chủ trương các chương trình của Hội Kiều học. Tuy nhiên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi hội Kiều học cần tham mưu cho tỉnh lựa chọn các nội dung cụ thể.

Đại biểu cho rằng, nên tổ chức cuộc hội ngộ trong toàn quốc những người đọc thuộc Truyện Kiều; xây dựng bia văn tế Nguyễn Du tại Khu di tích Nguyễn Du ở Nghi Xuân; mở rộng việc thành lập chi hội Kiều học và văn phòng đại diện hội ở các địa phương khi có đủ điều kiện; quan tâm hơn nữa tới hoạt động dạy và học về Nguyễn Du, Truyện Kiều trong các trường học.


Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Đồng tình với những nội dung Hội Kiều học sẽ triển khai trong thời gian tới. Tuy nhiên, đối với từng phần việc cần có lộ trình cụ thể hơn, phần việc nào cần phối hợp, phần việc nào hội chủ trì. Việc xây dựng trang web của hội là cần thiết, nên làm sớm.

Cùng với quảng bá hình ảnh Nguyễn Du và Truyện Kiều, Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm giới thiệu rộng rãi các hình ảnh danh nhân khác trong tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Cần lên kế hoạch cụ thể hơn cho các hoạt động, có mốc thời gian và nên bắt đầu từ năm 2019.


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Mong muốn Hội Kiều học quan tâm hơn về nội dung giảng dạy, học tập Truyện Kiều và Nguyễn Du trong nhà trường.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết của Hội Kiều học Việt Nam.


Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Trong năm 2018, tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang triển khai nhiều sự kiện. Vì vậy, các hoạt động liên quan đến đại lễ 200 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du sẽ tập trung thực hiện từ năm 2019

Để các chương trình sớm đi vào hiện thực, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Hà Tĩnh sẽ có văn bản đề xuất với Trung ương một số nội dung liên quan; đồng thời đề nghị UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT&DL, Chi hội Kiều học Hà Tĩnh và Hội Kiều học Việt Nam rà soát chi tiết và tính khả thi các nội dung hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, kết nối các hoạt động ở các tỉnh khác…

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện