Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bí thư Tỉnh ủy: Hành động mạnh hơn để nâng hạng đô thị TP Hà Tĩnh

  

23:56 16/05/2018

Chiều nay (15/5) dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Ban thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo TP Hà Tĩnh về Đề án đề nghị công nhận TP Hà Tĩnh đạt đô thị loại II.

Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo TP Hà Tĩnh.

TP Hà Tĩnh là “trái tim” của tỉnh

Tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trình bày tại buổi làm việc khẳng định sau hơn 11 năm được nâng lên đô thị loại III, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp hướng dẫn, giúp đỡ của các đơn vị liên quan, TP Hà Tĩnh đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trình bày tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về Đề án đề nghị công nhận TP Hà Tĩnh là đô thị loại II

Đến nay, kinh tế TP Hà Tĩnh phát triển với tốc độ tăng trưởng cao liên tục, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp – xây dựng và thương mại – dịch vụ, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được cải thiện…


Một góc TP Hà Tĩnh

Thời gian qua, TP Hà Tĩnh đã xứng đáng là đô thị trung tâm toàn tỉnh, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của toàn tỉnh và là đô thị có vai trò quan trọng trong vùng Duyên hải Bắc Trung bộ và cả nước.

Đối chiếu các quy định tại 1210/2016/UBTVQH13 về phân loại đô thị, TP Hà Tĩnh đã cơ bản đạt được các tiêu chuẩn của đô thị loại II với số điểm 89,67 điểm.


Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng việc đề nghị công nhận TP Hà Tĩnh đạt đô thị loại II là một sự khởi đầu để Đảng bộ và nhân dân thành phố tiếp tục xây dựng

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và cho ý kiến đề án đề nghị công nhận TP Hà Tĩnh là đô thị loại II – trực thuộc tỉnh. Theo đó, các đại biểu đồng tình cao với ý nghĩa và sự cần thiết của đề án, đánh giá cao sự nỗ lực của TP Hà Tĩnh trong xây dựng đề án…


Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: "Đến thời điểm này, sự cố gắng của tỉnh và lãnh đạo TP Hà Tĩnh qua các thời kỳ để thay đổi bộ mặt đô thị đã được khẳng định. Đặc biệt, trong thời gian qua, nguồn lực xã hội hóa trên địa bàn đã góp phần quan trọng trong phát triển KT-XH của thành phố. TP Hà Tĩnh cần đẩy nhanh tiến độ các dự án; kêu gọi dự án, thu hút đầu tư cả về khu vực ngoại thành; những công trình, dự án thành phố đang thiếu thì cần phải tập trung như công viên, bảo tàng.”

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tập trung “hiến kế” để hoàn thiện đề án. Theo đó, TP Hà Tĩnh là “trái tim” của tỉnh nên cần sự vào chung tay góp sức, tập trung cao của toàn thể hệ thống chính trị các cấp để cùng với TP Hà Tĩnh tiếp tục xây dựng đô thị; các “tư lệnh ngành” đã tính toán, chấm điểm nhưng cần có lộ trình và kế hoạch nâng điểm các tiêu chí, tiêu chuẩn trong thời gian tới; tiếp tục nâng cấp cải tạo các tuyến đường chính, trụ sở xuống cấp và có giải pháp kêu gọi đầu tư một số trụ sở cũ; bố trí nguồn lực hệ thống thoát nước hàng năm; quan tâm xây dựng thiết chế văn hóa như bảo tàng, nhà hát, khu liên hợp thể thao…


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Thế nào là văn minh đô thị của người thành phố Hà Tĩnh? Đây là “gốc rễ” bền vững phải chú trọng xây dựng, đồng thời, cần đánh giá sát các tiêu chuẩn, tiêu chí để tiếp tục có sự phấn đấu..."

Hành động mạnh hơn để “nâng hạng” đô thị loại II

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao tính chủ động của TP Hà Tĩnh trong các nội dung liên quan đến xây dựng đề án. Đặc biệt, công tác tổ chức đánh giá, chấm điểm của các ngành liên quan là khách quan, dân chủ, sát với thực tế.


Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đưa đô thị TP Hà Tĩnh lên đô thị loại II là chủ trương lớn của đại hội BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Thành quả hôm nay là sự kế tục của nhiều năm nhưng nhiệm kỳ này có sự tập trung cao độ… Sản phẩm cụ thể được đánh giá bằng số điểm rất cao theo chuẩn của Quốc hội về phân loại đô thị. Nhìn tổng quan đây là sự nỗ lực của thành phố, sự quan tâm chỉ đạo của cả hệ thống chính trị…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TP Hà Tĩnh chủ động cùng với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Sở Xây dựng… rà soát thật chắc trên tinh thần đánh giá thực chất các tiêu chí, tiêu chuẩn.

“Rà soát các tiêu chí trên cơ sở đã đạt rồi thì đạt tốt hơn, chưa chạm ngưỡng thì chạm ngưỡng, bởi đường chúng ta đi đang rất dài” – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các đơn vị liên quan rà soát và tạo điều kiện đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND TP Hà Tĩnh. Đặc biệt, từ nay đến khi trình Chính phủ đề nghị công nhận đạt đô thị loại II, TP Hà Tĩnh cần xác định mốc thời gian để có sự phấn đấu, đồng thời phát động phong trào hành động cách mạng sục sôi để dồn sức “nâng hạng” đô thị.


Thành Chung - Anh Tấn
Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện