Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Formosa Hà Tĩnh vận hành thử nghiệm Lò cao số 2

  

09:28 18/05/2018

Sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị các điều kiện đảm bảo, sáng nay (18/5), Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức lễ vận hành thử nghiệm Lò cao số 2.

Tham dự lễ có các đại diện bộ, ngành Trung ương: Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung; phía Hà Tĩnh có: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh.

Theo quy trình sản xuất, Formosa Hà Tĩnh đã vận hành các hạng mục phụ trợ cho lò cao số 2 như: xưởng luyện cốc số 2, máy thiêu kết số 1 và lò vôi số 2… đạt công suất tối đa, vận hành ổn định, đảm bảo kế hoạch đề ra. Các thông số về môi trường thông qua quan trắc thực tế và hệ thống mạng online đều đảm bảo yêu cầu.


Chủ tịch Tập đoàn Formosa Vương Văn Uyên khẳng định: Formosa sẽ thực hiện nghiêm túc các cam kết về bảo vệ môi trường, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của tổ giám sát môi trường của Bộ TN&MT và tổ giám sát môi trường của tỉnh, đến nay FHS đã hoàn thiện các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế theo yêu cầu của Bộ TN&MT và đã được Bộ TN&MT xác nhận hoàn thành 11 hạng mục công trình bảo vệ môi trường.

Việc thu gom, quản lý xử lý các loại nước thải, khí thải, chất thải rắn phát sinh từ quá trình vận hành chạy thử lò cao số 2 đảm bảo theo quy định và hội đồng giám sát liên ngành cấp Nhà nước đã đồng ý cho phép FHS vận hành chạy thử lò cao số 2.


Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân: Hoan nghênh những nỗ lực của Formosa trong việc hoàn thiện các công trình, hạng mục bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Hà Tĩnh theo dõi, giám sát chặt chẽ các thông số về môi trường.

Việc đưa vào vận hành lò cao số 2 đánh dấu mốc phát triển mới của Formosa Hà Tĩnh, góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất 5 triệu tấn gang lỏng trong năm 2018 và mỗi năm tiêu thụ 4,65 triệu tấn thép, dự kiến doanh thu trong năm 2018 có thể đạt đến 2,5 tỷ USD; đóng góp lớn vào sự tăng trưởng GDP của Việt Nam.


Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng lãnh đạo các bộ, ngành và Tập đoàn Formosa chuẩn bị thực hiện nghi thức đốt lửa lò cao.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đốt lửa lò cao số 2.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng ghi nhận những nỗ lực của Formosa trong công tác khắc phục các công trình, hạng mục sau sự cố môi trường biển cũng như những kết quả trong sản xuất kinh doanh của công ty. Những kết quả đó đã góp phần to lớn cho tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Để quá trình vận hành thử nghiệm lò cao số 2 đảm bảo an toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Formosa chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các thông số kỹ thuật, các chỉ số về môi trường đảm bảo theo đúng quy định, tổ chức vận hành thử nghiệm lò cao số 2 và lò cao số 1 đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng quy trình kỹ thuật, không để xẩy ra các sự cố. Thu gom, xử lý nước thải và khí thải đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật Quốc gia cũng như thực hiện quản lý chất thải rắn theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam; lắp đặt các thiết bị xử lý bổ sung, dự phòng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thay đổi phương án làm nguội than cốc từ ướt sang khô.

Thường xuyên quan tâm tới sức khỏe của người lao động, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực nhà máy và tại các khu vực ngoài nhà máy kết nối với hệ thống giao thông bên ngoài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các bộ, ngành liên quan thường xuyên quan tâm, ưu tiên mọi mặt phối hợp với công ty kiểm tra, kiểm soát các thông số kỹ thuật, các chỉ tiêu về môi trường trong quá trình chạy thử. Các đơn vị kiểm tra, giám sát, theo dõi độc lập tiếp tục cử cán bộ chuyên môn trực tiếp tại dự án, thường xuyên theo dõi các chỉ số về môi trường, chỉ đạo, phối hợp xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện