Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thế giới ngày qua: Venezuela bước vào bầu cử tổng thống

  

00:19 21/05/2018

Venezuela bước vào bầu cử tổng thống; Nga khánh thành nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 20/5 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Venezuela bước vào bầu cử tổng thống: Ngày 20/5 là ngày trọng đại đối với đất nước Venezuela khi 20 triệu cử tri nước này sẽ tới 34.000 điểm bỏ phiếu để bầu ra tổng thống nhiệm kỳ mới và hội đồng lập pháp địa phương.

Tiến trình bỏ phiếu bắt đầu diễn ra từ lúc 6h sáng ngày 20/5 – giờ địa phương. Dự kiến các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào lúc 18h cùng ngày. Tiến trình kiểm phiếu sẽ diễn ra ngay sau đó và kết quả sơ bộ có thể sẽ được công bố vào đêm 20/5 theo giờ địa phương (tức chiều 21/5 theo giờ Việt Nam). Hơn 150 quan sát viên quốc tế đã có mặt ở Venezuela để theo dõi cuộc bầu cử.


Một vụ nổ bom ở tỉnh Pattani, miền Nam Thái Lan đầu năm nay. (Ảnh: Tasty Thailand)

Hơn 10 quả bom phát nổ tại 4 tỉnh miền Nam Thái Lan: Tối 20/5 theo giờ địa phương, hơn 10 quả bom đã phát nổ tại 4 tỉnh miền Nam Thái Lan.

Phần lớn các vụ nổ nhằm vào những máy rút tiền tự động (ATM) tại 4 tỉnh Yala, Narathiwat, Pattani và Songkhla, đều ở miền Nam Thái Lan. Những vụ đánh bom này xảy ra gần như cùng một thời điểm, vào khoảng 7 giờ tối theo giờ địa phương.

Một số chốt kiểm soát an ninh và một vài cột điện đã bị tấn công. Cảnh sát nói rằng một số người đã bị thương và không có ai thiệt mạng. Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tăng cường an ninh tại miền Nam nước này.


Nhà máy Akademik Lomonosov. (Ảnh: AFP)

Nga khánh thành nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới: Nhà máy điện hạt nhân nổi của Nga có tên gọi là Akademik Lomonosov, được chế tạo ở Saint Petersburg và đang neo đậu tại Murmansk để nạp nhiên liệu hạt nhân trước khi đi đến Đông Siberia.

Xà lan dài 144 m rộng 30 m có hai lò phản ứng với công suất 35 megawatt tương tự những lò được dùng để cấp nguồn điện cho các tàu phá băng. Nhà máy này có khả năng cung cấp đủ điện cho một thị trấn 200.000 dân.


Cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva. (Ảnh: AP)

Cựu Tổng thống Brazil từ chối xin ân xá để được ra tranh cử: Cựu Tổng thống Brazil Lula da Silva, người bị bắt giam từ ngày 7/4 vừa qua vì liên quan đến tham nhũng, khẳng định sẽ không xin ân xá để thoát án tù và được ra tranh cử.

Chủ tịch Đảng Lao động (PT) Gleisi Hoffmann, người vừa thăm ông Lula trong tù, cho biết đây là yêu cầu rõ ràng của nhà lãnh đạo cánh tả nhiều uy tín này.

Ông Lula lập luận rằng ân xá là chỉ dành cho những người có tội, trong khi ông hoàn toàn vô tội và sẽ sớm chứng minh được sự trong sạch của mình để được trắng án.


Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters, KCNA)

Nhật cử đại diện tới Singapore theo dõi thượng đỉnh Trump - Kim: Kenji Kanasugi, Vụ trưởng các vấn đề châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, sẽ dẫn đầu một nhóm liên lạc của nước này tới Singapore vào thời điểm diễn ra hội nghị giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều ngày 12/6.

Dù tuần trước, Triều Tiên đe dọa huỷ cuộc gặp với Mỹ nếu Washington buộc Bình Nhưỡng đơn phương từ bỏ chương trình hạt nhân, Nhật tin hội nghị thượng đỉnh có thể sẽ vẫn được tổ chức.

Tokyo đang muốn tận dụng bầu không khí hoà giải xung quanh Triều Tiên làm động lực giải quyết vấn đề người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc những năm 1970 và 1980. Điều này đã ngăn cản hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.



Phương Đặng
Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện