Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hết sức tỉnh táo trước thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội!

  

03:42 14/06/2018

 Dù không chủ trương dùng bạo lực nhưng trước hành động gây rối, phá hoại của các đối tượng quá khích tại một số tỉnh, thành phía Nam những ngày gần đây, chúng ta kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật - như lời Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định trong buổi làm việc với công an các đơn vị, địa phương vào hôm qua (13/6).

Trần Thị Xuân cấu kết với các tổ chức, cá nhân phản động để xuyên tạc, tuyên truyền chống Đảng, chống Nhà nước, tham gia kích động, gây rối ANTT ở Lộc Hà (tháng 4/2017) đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 9 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”

Đúng với tinh thần chỉ đạo của người đứng đầu ngành Công an, trong ngày 13/6, Công an TP Phan Thiết tiếp tục tạm giữ thêm 12 đối tượng liên quan đến vụ gây rối, đập phá trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận những ngày gần đây; đáng chú ý trong số đó có đối tượng Ngô Duy Nam (36 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) được xác định là người đưa tiền cho những người khác đi gây rối.

Xung quanh vụ việc này, trước đó, Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ gần 100 đối tượng quá khích, ném đá vào Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận trong đêm 11-6. Cơ quan này cho biết, đang tiếp tục sàng lọc những người có hành vi vi phạm, củng cố hồ sơ điều tra.

Hết sức tỉnh táo trước thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội!

Hình ảnh các đối tượng dùng gạch đá ném vào Cảnh sát cơ động trong đêm 11-6 trên cầu Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết - Ảnh: ĐỨC TRỌNG/tuoitre.vn

Vậy nhưng, hiện trên mạng xã hội và một số kênh giải trí đang lan truyền thông tin kích động nhân dân tham gia biểu tình vào các ngày nghỉ cuối tuần này. Qua đây cho thấy, bọn phản động luôn tìm đủ cách để chống phá đất nước, gây nhiễu loạn đời sống xã hội của toàn thể nhân dân Việt Nam.

Tại Hà Tĩnh, các đối tượng phản động vẫn đang "len lỏi" kích động người dân phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng; lợi dụng một số vướng mắc trong công tác giải quyết đền bù thiệt hại cho người dân ở các vùng biển... để xúi giục người dân tụ tập. Chúng sẽ tăng cường các hoạt động để phá hoại trên nhiều mặt trận, nhiều địa bàn; làm bất ổn tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tác động tiêu cực đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Điều đó đang đòi hỏi cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phải tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đã được Quốc hội lùi việc thông qua từ kỳ họp thứ 5 này sang kỳ họp thứ 6 cuối năm để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng) và Luật An ninh mạng (được Quốc hội thông qua vào ngày 13/6); đặc biệt là không nghe theo sự xúi giục, kích động của các phần tử xấu; không tham gia, đồng thời tích cực tuyên truyền cho người thân không tuần hành, biểu tình, không có các hành vi quá khích, vi phạm pháp luật và trái với đạo lý, truyền thống đoàn kết của dân tộc ta.

Bí thư cấp uỷ, người đứng đầu các địa phương, đơn vị, nhất là địa bàn có các công trình, dự án lớn, địa bàn nhạy cảm cần chủ động nắm chắc tình hình hình, chủ động đề ra các biện pháp ngăn chặn kịp thời hoạt động tuần hành, biểu tình; chỉ đạo xử lý kịp thời những vụ việc, đơn thư, kiến nghị chính đáng của nhân dân còn tồn đọng, phát sinh ở cơ sở, nhất là những vùng dễ phát sinh điểm nóng, tránh để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động; làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng; chỉ đạo các chi bộ; thôn, tổ, dân phố chủ động nắm chắc địa bàn; diễn biến tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân...

Chỉ đạo công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, để mỗi người dân đề cao trách nhiệm khi tham gia sử dụng mạng xã hội. Thể hiện rõ trách nhiệm trên trang mạng cá nhân; trách nhiệm chia sẻ lại thông tin, phản bác lại thông tin xuyên tạc, bịa đặt.

Tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị chỉ đạo làm tốt công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng; nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội ở những vùng đặc thù, các khu công nghiệp… để kịp thời tham mưu cho cơ quan chức năng chỉ đạo, xử lý; tập trung xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở để đảm bảo phát triển kinh tế xã hội và ổn định an ninh trật tự.

Về phía mỗi người dân, cần nhận thức rõ lòng yêu nước phải dựa trên cơ sở có hiểu biết pháp luật, nắm vững được bản chất của vấn đề. Cần tỉnh táo trước các thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội và tờ rơi... Nhất là phải bình tĩnh, không để lợi dụng, kích động, tiếp tay cho các thế lực chống phá cách mạng!

Theo baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện