Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ứng dụng Medcomm để lựa chọn các cơ sở y dược đạt chuẩn

  

08:59 17/07/2018

Lần đầu tiên và cũng là đi đầu trên cả nước, Hà Tĩnh áp dụng mạng y tế cộng đồng Medcomm. Đây là một sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực y tế giúp hỗ trợ người tiêu dùng và nhà quản lý trong việc giám sát, lựa chọn các cơ sở y dược trên địa bàn toàn tỉnh.


Medcom - Mạng y tế cộng đồng là ứng dụng thông minh trên nền tảng App và Web, sẽ giúp hỗ trợ người tiêu dùng tìm kiếm các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn toàn tỉnh. Những cơ sở có trên Medcomm là những cơ sở hợp pháp được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.  Medcomm hỗ trợ người tiêu dùng thông tin minh bạch của từng cơ sở như: giấy phép hành nghề, chứng chỉ thực hành tốt nhà thuốc, các chức năng được phép hoạt động. Đặc biệt, với medcomm các dịch vụ khám chữa bệnh chi tiết của từng cơ sở (đã được Sở y tế cấp phép ) cũng sẽ được công khai minh bạch tránh tình trạng các cơ sở hành nghề Y vượt quá thẩm quyền và thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh mà họ chưa đủ năng lực cũng như chưa được cấp phép. Thông qua Medcomm người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm với các dịch vụ của các cơ sở hành nghề y dược. Phần mềm cũng hỗ trợ người tiêu dùng trong việc chỉ đường từ điểm hiện tại tới trực tiếp cơ sở mình lựa chọn.

Đối với nhà quản lý, việc bản đồ hóa các cơ sở hành nghề y dược đã tạo ra cái nhìn tổng quan về mật độ cơ sở hành nghề trên toàn địa bàn. Giúp nhà quản lý biết cơ sở nào sắp hết hạn giấy phép để nhắc nhở họ tiếp tục xin cấp phép; giúp cho việc gửi các thông báo của ngành tới các cơ sở để thông báo cập nhật về các loại thuốc không được phép sử dụng, các dịch vụ khám chữa bệnh không được phép thực hiện.

Đối với các cơ sở hành nghề y dược, thông qua Medcomm họ sẽ được người tiêu dùng tìm thấy và sử dụng dịch vụ của mình đơn giản nhất. Đồng thời với việc minh bạch các thông tin khám chữa bệnh, Medcomm giúp các cơ sở hành nghề y dược trong việc khẳng định với khách hàng cơ sở mình thực sự hợp pháp đang được cấp phép hoạt động đúng quy định.

Ngành Y tế hiện quản lý gần 1.200 cơ sở y – dược trên địa bàn toàn tỉnh. Việc ứng dụng mạng y tế cộng đồng medcomm trong quản lý nhà nước và hỗ trợ người dân tìm kiếm, lựa chọn các cơ sở hành nghề y dược đạt chuẩn trên địa bàn đã đánh dấu bước phát triển mới của ngành Y tế Hà Tĩnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin từng bước xây dựng Y tế thông minh theo xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thu Hòa – Đoàn Loan

 

 

 

 

 

 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện