Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tuyển dụng 410 giáo viên: Chia sẻ khó khăn, giảm áp lực cho bậc mầm non, tiểu học

  

07:42 30/07/2018

Văn bản đồng ý chủ trương tuyển 410 giáo viên (226 giáo viên mầm non, 184 giáo viên văn hóa bậc tiểu học) của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã mang đến nhiều niềm vui, chia sẻ bớt áp lực thiếu giáo viên cho 2 bậc học nói trên trước thềm năm học mới.


Chủ trương cho tuyển dụng 410 giáo viên góp phần chia sẻ bớt áp lực cho các nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục

Là một trong những trường thiếu giáo viên nhiều nhất ở thị xã Kỳ Anh, tin vui về chủ trương tuyển dụng giáo viên đến với Trường Tiểu học Kỳ Long đã khiến các thầy cô giáo thở phào nhẹ nhõm. Thầy Lê Minh Châu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Do gia tăng dân số cơ học, số học sinh có nguyện vọng vào trường ngày càng cao. Năm nay, số học sinh 23 lớp nhưng vì thiếu giáo viên nên chúng tôi đã cố gắng sắp xếp thành 22 lớp mà chỉ có 15 giáo viên đứng lớp. Vì thế, việc bổ sung thêm 8 giáo viên trong đợt này của tỉnh đã giúp chúng tôi tháo gỡ nhiều áp lực.”

Cũng chung niềm vui ấy, theo phân bố của tỉnh, năm nay Trường tiểu học Kỳ Thịnh 2 (thị xã Kỳ Anh) sẽ được bổ sung 8 giáo viên. Quyết định này không chỉ chia sẻ nỗi lo 17 giáo viên/23 lớp của trường, mà còn mang đến niềm hy vọng về sự trở lại của những giờ học Tiếng Anh cho học sinh vùng khó khăn.

Hà Tĩnh tuyển dụng 410 giáo viên: Chia sẻ khó khăn, giảm áp lực cho bậc mầm non, tiểu học
Chủ trương tuyển dụng giáo viên lần này hết sức ý nghĩa bởi đây là năm bản lề chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 vào năm học 2019- 2020

Cô Nguyễn Thị Liễu - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Thịnh 2 cho biết: “Tôi chỉ mong trong đợt bổ sung này có thêm giáo viên Tiếng Anh, để các cháu được học bộ môn này. Trước đây, dẫu thiếu giáo viên đứng lớp, nhưng nhờ nguồn thu buổi 2 nên chúng tôi vẫn hợp đồng được giáo viên. Nhưng từ khi không được thu tiền buổi 2, nguồn kinh phí không có nên học sinh của trường cũng không còn được học Tiếng Anh. Đó là một sự thiệt thòi cho các cháu”.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phòng giáo dục và chính quyền địa phương, nhưng văn bản đồng ý chủ trương của Chủ tịch UBND tỉnh đã được các thầy cô cập nhật và chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều giáo viên bày tỏ niềm vui: Đối với các trường tiểu học, chủ trương này không chỉ là giải pháp giải quyết áp lực thiếu giáo viên, mà còn có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là năm bản lề chuẩn bị cho việc thực hiện chương giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 vào năm học 2019 - 2020.

“Năm nay, ban giám hiệu trường chắc sẽ không còn phải chạy đôn chạy đáo vừa chăm lo công tác quản lý, vừa đứng lớp như năm trước nữa. 4 giáo viên được phân bổ trong năm học này sẽ giúp trường giảm tình trạng quá tải của các giáo viên khi thực tế 22 lớp mà chỉ có 17 giáo viên” - Cô Phạm Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Lộc (Can Lộc) chia sẻ.

Hà Tĩnh tuyển dụng 410 giáo viên: Chia sẻ khó khăn, giảm áp lực cho bậc mầm non, tiểu học
Việc tuyển dụng lần này còn tạo cơ hội cho các giáo viên có chuyên môn, tâm huyết được tiếp tục cống hiến, gắn bó với nghề

Ở bậc mầm non, số lượng 226 giáo viên được tuyển dụng bổ sung cho các nhà trường vẫn còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tế khi tỷ lệ trẻ đến trường ngày càng tăng, nhưng việc tuyển dụng này đã là sự cố gắng, thể hiện quan tâm của tỉnh đối với ngành giáo dục. Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: “Sự quan tâm của tỉnh đối với bậc học đầu đời bằng chủ trương này đã là một sự động viên lớn, giảm cường độ lao động cho các giáo viên, đồng thời thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với các thầy cô giáo. Đây cũng là việc làm thiết thực đưa Nghị quyết về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 vừa thông qua tại kỳ học thứ 7 khóa 17 đi vào cuộc sống”.

Đã nhiều năm trôi qua, việc tuyển dụng giáo viên ở Hà Tĩnh không được thực hiện bởi tình trạng thừa - thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp học, các môn học và các địa phương. Quyết định tuyển dụng giáo viên lần này của UBND tỉnh không chỉ chia sẻ khó khăn, giảm áp lực cho các bậc học, mà còn mang lại niềm hy vọng có việc làm ổn định cho các giáo viên có năng lực nhưng phải hợp đồng.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện