Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi phát huy vai trò “cây cao bóng cả”

  

03:13 17/08/2018

 Tại hội nghị sơ kết hoạt động 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ thời gian tới của Ban công tác người cao tuổi Hà Tĩnh, diễn ra sáng nay (16/8), Phó Chủ tích UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chỉ đạo, cần tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, phát huy vai trò “cây cao bóng cả”.

Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi phát huy vai trò “cây cao bóng cả”
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban Công tác người cao tuổi tỉnh chủ trì hội nghị.

Hiện nay, tổng số người cao tuổi trên địa bàn toàn tỉnh là gần 163.600 người, chiếm 12,5% dân số toàn tỉnh; hội viên hội người cao tuổi lên đến hơn 170.900 người, trong đó, gần 7.400 hội viên dưới 60 tuổi tham gia sinh hoạt; gần 108.000 người cao tuổi được hưởng lương hưu, BHXH, trợ cấp xã hội và ưu đãi người có công.

Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi phát huy vai trò “cây cao bóng cả”
Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Văn Sinh: "Kinh phí dành cho hoạt động Hội người cao tuổi các cấp và mô hình CLB Người cao tuổi liên thế hệ tự giúp nhau còn hạn chế. Cần có cơ chế phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động".

7 tháng đầu năm, công tác người cao tuổi được các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương quan tâm thực hiện tốt. Theo đó, đã thực hiện chi trả thường xuyên tại cộng đồng cho hơn 39.300 người cao tuổi với số tiền gần 70 tỷ đồng; chăm sóc, nuôi dưỡng 73 người cao tuổi không nơi nương tựa tại các cơ sở trợ giúp xã hội; điều dưỡng luân phiên cho gần 1.000 người cao tuổi có công với cách mạng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội.

Trong các dịp lễ tết, huy động trên 5 tỷ đồng cho việc thăm hỏi, tặng quà; hơn 4 tỷ đồng tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi.

Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi phát huy vai trò “cây cao bóng cả”
Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Xuân Dâng: "Hà Tĩnh là tỉnh tiên phong của cả nước trong việc mua BHYT cho người trên 70 tuổi".

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe, văn hóa, thể dục thể thao cho người cao tuổi cũng được quan tâm thực hiện. 30.450 người cao tuổi đã được khám, cấp phát thuốc miễn phí với số tổng trị giá 1,7 tỷ đồng; 2.050 CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quy tụ trên 46.620 người cao tuổi tham gia.

Hội người cao tuổi các cấp cũng đã phát huy tốt vai trò của mình trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, để nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị trí của người cao tuổi, cần tăng cường hoạt động tuyên truyền, tạo sân chơi lành mạnh, phù hợp cho người cao tuổi tham gia sinh hoạt; quan tâm sâu sát hơn nữa đến đối tượng người già neo đơn, ốm đau bệnh tật…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh, tuy Hà Tĩnh đã có những cách làm hay so với các địa phương khác nhưng vẫn còn một bộ phận người cao tuổi neo đơn, ốm đau chưa được chăm sóc chu đáo, đòi hỏi Hội người cao tuổi và các cấp, ngành cần sâu sát hơn nữa.

Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi phát huy vai trò “cây cao bóng cả”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị kiện toàn ban chỉ đạo ban công tác hội người cao tuổi; có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương sau khi kiện toàn; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò người cao tuổi; tích cực nêu gương sáng “ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

"Người cao tuổi là đối tượng hạn chế về các hình thức tiếp cận thông tin, tâm lý dễ bị tổn thương, do đó cần tăng cường công tác truyền. Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe, tổ chức nhiều hơn các sân chơi phù hợp với người cao tuổi, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, phát huy vai trò “cây cao bóng cả” trong đời sống xã hội", Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện