Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

HUYỆN CẨM XUYÊN - HÀ TĨNH: SỨC LAN TỎA TỪ HỘI THI CÁN BỘ KIỂM TRA CƠ SỞ GIỎI NĂM 2018

  

03:23 27/09/2018


Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Chín phần mười khuyết điểm trong công việc của chúng ta là vì thiếu sự kiểm tra và nếu tổ chức sự kiểm tra được chu đáo, thì công việc của chúng ta nhất định tiến bộ gấp mười, gấp trăm”. “Kiểm tra có tác dụng thúc đẩy và giáo dục đảng viên và cán bộ làm trọn nhiệm vụ đối với Đảng, đối với Nhà nước, làm gương mẫu tốt cho nhân dân, do đó mà góp phần vào việc xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật kém thì công việc không trôi chảy”


Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về tổ chức Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngành kiểm tra Đảng. Bám sát chỉ đạo của Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chỉ đạo hội thi huyện và cơ sở đã tập trung cao cho  công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành kế hoạch, hướng dẫn, thể lệ tổ chức Hội thi và phân công, phân nhiệm cho đội ngũ cán bộ các ban Đảng, các ngành liên quan trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ các Đảng bộ tổ chức hội thi. Theo đó, Đảng bộ các cơ sở cũng đã nhanh chóng triển khai thành lập ban tổ chức Hội thi, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến hội thi tại các Đảng bộ, chi bộ và chuẩn bị các điều kiện cần thiết  phục vụ tốt cho hội thi. Ghi nhận trước hết ở hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 là không khí phấn khởi, sôi nổi, hấp dẫn xuyên suốt toàn bộ chương trình hội thi. Để có được điều đó là nhờ các tổ chức cơ sở Đảng đã quán triệt sâu sắc nội dung, tinh thần, ý nghĩa hội thi, quan tâm đầu từ về cơ sở vật chất, xây dựng chương trình văn nghệ chào mừng, bố trí hài hòa giữa phần hội và phần thi, tạo được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện và BTC Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng các đội dự Hội thi chung kết


Kết quả hội thi ở các cụm cơ sở và chung kết ở huyện cho thấy sự quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên, sâu sát, kịp thời nghiêm túc, trách nhiệm cao của cấp ủy các cấp, sự tham mưu tích cực có hiệu quả của Uỷ ban kiêm tra, sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, công phu của các đội thi. Đồng thời khẳng định việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chủ trương để Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội thi cán bộ kiêm tra cơ sở giỏi toàn tỉnh là chủ trương đúng đắn. Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức quy mô lớn, được đông đảo cán bộ, đảng viên đồng tình, hưởng ứng rất cao. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và có sức lan tỏa lớn trong nhân dân, là dịp để động viên phong trào thi đua, là đợt tập huấn sâu về kỷ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ làm công tác kiêm tra, giám sát ở cơ sở để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; là sân chơi trí tuệ của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, Hội thi nhằm truyền tải chủ trương, Điều lệ Đảng, các quy định của Trung ương, hướng của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu, không khô cứng. Đồng thời qua hội thi nhận thấy cấp ủy các cấp đã nhận thức sâu sắc công tác kiểm tra, giám sát là chức năng lãnh đạo của Đảng là nhiệm vụ của cấp ủy.



Màn thi chào hỏi của các Đội thi vòng chung kết

 

Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự đầu tư công phu, chu đáo, sự tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm cao, thái độ đúng đắn, nghiêm túc và bằng sự hiểu biết của mình các đội về tham dự hội thi đều thể hiện rất tốt các phần thi. Mỗi đội dự thi mang đến cho hội thi một phong cách riêng, một cá tính riêng song tất cả đều hướng đến một mục đích chung đó là được giao lưu, học hỏi, trao đổi và tích lũy kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, nhằm phục vụ tốt hơn về kỷ năng, nghiệp vụ cho công tác của mình sau này. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.


Ở Phần thi màn chào hỏi thông qua hình thức sân khấu hóa với những màn hát múa, những làn điệu dân ca, hò vè đa màu sắc các đội đã mang đến cho hội thi không khí vui tươi, phấn khởi, sự lôi cuốn, sức thu hút hấp dẫn nhằm giới thiệu về đơn vị và thành tích của tập thể, cá nhân mình. Ở phần thi hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng các đội đã thể hiện sự nghiêm túc, tập trung, tự tin trả lời đúng trọng tâm các câu hỏi đã được lựa chọn nhất là trong thực hiện Quy định 30, Quy định 102 của Ban Chấp hành Trung ương, Quy định 86 của Bộ chính trị... Ngoài ra ở phần thi xử lý tình huống các thí sinh đã nắm vững kiến thức xử lý các tình huống cụ thể bảo đảm nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng. Bên cạnh việc trả lời phần lý thuyết, các thí sinh đã gắn giữa lý luận và liên hệ thực tiễn ở cơ sở một cách chặt chẽ làm phong phú thêm nội dung hội thi. Ngoài phần thi cho các thí sinh, Ban tổ chức còn dành phần thi cho khán giả tập trung vào một số câu hỏi tìm hiểu về Đảng, tạo không khí giao lưu, nâng cao kiến thức sự hiểu biết tự hào về Đảng cho các khán giả đến cổ vũ, góp phần đem đến thành công cho hội thi.



Toàn cảnh của Hội thi chung Kiểm tra cơ sở giỏi huyện Cẩm Xuyên năm 2018


            Có thể khẳng định hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 đã tạo không khí phấn khởi, tự hào truyền thống 70 năm ngành kiểm tra Đảng. Kết quả thu được lớn nhất của cuộc thi không phải là những giải thưởng mà đó chính là lượng kiến thức về Đảng và kỷ năng, nghiệp vụ, nắm chắc các quy định của Trung ương, hướng dẫn của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng mà các đội thu nhận được. Điều đặc biệt, Hội thi đã để lại nhiều bài học quý về công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng nói riêng nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Khóa XII về xây dựng Đảng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tưởng tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


            Thành công và sức lan tỏa sâu rộng của Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 là một trong những cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc thực trạng hoạt động của Uỷ ban kiểm tra cơ sở hiện nay, mặt khác, cung cấp thêm thông tin để soát xét, lựa chọn phương án nhân sự cho đại hội đảng bộ ở cơ sở nhiệm kỳ sắp tới. Đồng thời, tiếp tục tăng cường hơn nữa nhiệm vụ xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

BIỆN THUYẾT - HÀ TRINH

 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện