Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Giải Nobel Y học 2018 thuộc về nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư

  

02:39 04/10/2018

Ngày 1/10, giải Nobel đầu tiên trong năm 2018 đã được trao hai nhà khoa học đến từ Mỹ và Nhật Bản với nghiên cứu về liệu pháp điều trị ung thư.

Giải Nobel Y học 2018 thuộc về nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư

Ngày 1/10, lễ trao giải danh giá nhất thế giới Nobel 2018 đã diễn ra tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển). Chủ nhân của giải Nobel Y học 2018 chính là hai nhà khoa học James P. Allison và Tasuku Honjo. Với sự bầu chọn của 50 giáo sư hàng đầu thế giới, hai nhà khoa học đã vinh dự nhận giải thưởng nhờ công trình nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư bằng cách ức chế điều hòa hệ miễn dịch âm tính.

Theo công bố của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển, công trình nghiên cứu này là một bước ngoặt lớn để tiến tới việc điều trị triệt để căn bệnh ung thư.

Giải Nobel Y học 2018 thuộc về nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư
Nhà miễn dịch học James P. Allison. (Ảnh: The Guardian)

Giải Nobel Y học 2018 thuộc về nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư
Nhà miễn dịch học Tasuku Honjo. (Ảnh: Youtube)

James P. Allison là một nhà miễn dịch học người Mỹ, ông đã có nhiều đóng góp cho nền y học thế giới. Trong sự nghiệp của mình, ông dành nhiều thời gian để tìm ra các phương pháp điều trị căn bệnh ung thư nguy hiểm nhất hiện nay – căn bệnh khiến nhiều người phải khiếp sợ khi nhắc tới. Cũng nghiên cứu về hệ miễn dịch, nhà khoa học người Nhật Tasuku Honjo dành thời gian nghiên cứu về các tế bào và protein.

Trước đó vào năm 2017, giải thưởng danh giá này đã thuộc về 3 nhà khoa học người Mỹ với nghiên cứu về đồng hồ sinh học của cơ thể.

Sau giải thưởng Nobel Y học 2018, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển sẽ lần lượt công bố các giải Nobel Vật lý và Hóa học tại thủ đô Stockholm từ 2/10 – 5/10. Riêng giải Nobel Hòa Bình sẽ được công bố tại Oslo (Na Uy).

Theo VTV



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện