Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cô giáo Vũ Thị Lý: “Công việc tạo đam mê, lôi cuốn tôi mỗi ngày”

  

00:52 16/11/2018

Trong sự nghiệp “trồng người”, ngành GD&ĐT Lộc Hà (Hà Tĩnh) luôn xuất hiện nhiều tấm gương sáng. Những thầy cô giáo ấy đã biết vươn lên để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, được tập thể nhà trường và học sinh ghi nhận. Cô giáo Vũ Thị Lý – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hậu Lộc là một điển hình.

Cô giáo Vũ Thị Lý: “Công việc tạo đam mê, lôi cuốn tôi mỗi ngày”
Cô giáo Vũ Thị Lý say mê trên bục giảng.

Tốt nghiệp khoa Giáo dục Tiểu học, Trường CĐ Sư phạm Hà Tĩnh, cô giáo trẻ Vũ Thị Lý về nhận công tác tại Trường Tiểu học Hậu Lộc, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà.

Những năm tháng đứng trên bục giảng đã giúp cô rất nhiều trong việc nâng cao năng lực chuyên môn, rèn luyện đạo đức nhà giáo. Ngay năm học đầu tiên ra trường, cô giáo Lý được tập thể nhà trường và Phòng GD&ĐT huyện cử tham gia kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện và đạt thành tích cao...

Cô giáo Vũ Thị Lý: “Công việc tạo đam mê, lôi cuốn tôi mỗi ngày”
Cô Lý luôn lấy học sinh làm trung tâm trong mỗi giờ lên lớp...

Là giáo viên tiểu học, cô Lý luôn trăn trở: “Đối tượng phục vụ là các em học sinh tuổi còn rất nhỏ, vậy phải làm sao để cuốn hút các em vào những giờ học...” Từ đó, ngoài các buổi lên lớp, cô Lý dành thời gian tham khảo sách báo, tài liệu và lên mạng Internet để tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất.

Cô thường xuyên cập nhật để đổi mới phương pháp giảng dạy, lồng ghép cách dạy hiện đại với truyền thống... Trong giờ lên lớp, ngoài lấy học sinh làm trung tâm, cô Lý thường đưa những trò chơi xen giữa các tiết học nhằm tạo không khí vui vẻ, thoải mái giúp các em tiếp thu bài nhanh hơn.

Cô giáo Vũ Thị Lý: “Công việc tạo đam mê, lôi cuốn tôi mỗi ngày”
Đan xen giữa giờ học của cô là những tiết mục văn nghệ để tránh khô khan, nhàm chán cho các em.

“Cô luôn sưu tầm những mẫu chuyện lịch sử, những câu thơ hay lồng ghép vào nội dung bài học để giờ học không còn khô khan, nhàm chán. Đối với những học sinh yếu kém, cô dành thời gian kèm cặp, chỉ bảo tận tình, uốn nắn từng nét chữ giúp các em ngày càng tiến bộ...”, một giáo viên cùng trường, trân trọng nói về cô Lý.

Được biết, suốt 22 năm công tác tại Trường Tiểu học Hậu Lộc, cô Lý luôn đảm nhận vai trò bồi dưỡng đội tuyển học sinh năng khiếu nhà trường. Để giúp các em có đủ kiến thức, tự tin làm bài thi đạt thành tích cao, cô đã tìm tòi, nghiên cứu tài liệu tham khảo, chọn lọc các mẫu đề hay, phù hợp với lứa tuổi để truyền thụ lại cho các em.

Cô giáo Vũ Thị Lý: “Công việc tạo đam mê, lôi cuốn tôi mỗi ngày”
Mỗi giờ giảng của cô Lý luôn thu hút được sự tập trung học tập của các em học sinh.

Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết với nghề, cô giáo Lý đã góp phần cùng với tập thể nhà trường đưa chất lượng dạy và học đi lên. Hằng năm, trường có hàng chục em trong đội tuyển được công nhận học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh về giải Toán và Tiếng Anh trên mạng.

Năm 2011, cô Vũ Thị Lý được bổ nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hậu Lộc. Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, cô giáo Lý không quản ngại khó khăn, vất vả, vẫn miệt mài nghiên cứu tài liệu để giúp các đồng nghiệp đi sau không ngừng nâng cao chuyên môn.

Không chỉ là một giáo viên dạy giỏi, người quản lí tích cực, cô giáo Lý còn là một tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua do ngành phát động. Nhiều năm liền, bài sáng kiến kinh nghiệm của cô đều được ngành giáo dục huyện và tỉnh đánh giá cao.

Cô giáo Vũ Thị Lý: “Công việc tạo đam mê, lôi cuốn tôi mỗi ngày”
Sau những giờ lên lớp, cô Lý luôn dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu qua sách vở, internet để tìm ra phương pháp hay truyền dạy cho các em.

Nhờ chịu khó học tập, không ngừng phấn đấu vươn lên, cô giáo Vũ Thị Lý đã trở thành người giáo viên dạy giỏi, một cán bộ quản lí năng nổ, nhiệt tình, được UBND và Phòng GD&ĐT huyện tặng nhiều giấy khen. Nhiều năm liền, cô được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh và huyện; 10 năm liên tục được tập thể nhà trường vinh danh chiến sĩ thi đua cấp huyện. Năm 2017, cô giáo Lý được UBND tỉnh tặng bằng khen.



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện