Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đang có môi trường đầu tư tốt, người dân và doanh nghiệp hài lòng

  

07:07 13/12/2018

Phát biểu tiếp thu sau phần chất vấn 4 tư lệnh ngành tại Kỳ họp thứ 8 sáng nay (13/12), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, với nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà, tình hình KT-XH năm 2018 tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc lại một số con số biết nói về kết quả KT-XH năm 2018 như: Tăng trưởng GRDP đạt 20,8%; trong đó, nông nghiệp tăng 5,9%, công nghiệp và xây dựng tăng 48,9%, dịch vụ tăng 6,5%. Khu vực công nghiệp tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế.

“Kết quả đó thể hiện công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng thuận, chung sức của toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp” – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.


Người đứng đầu chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cũng phấn khởi chia sẻ với đại biểu HĐND tỉnh và cử tri tỉnh nhà về những đột phá trong cải cách hành chính khi dịch vụ công đã đạt mức độ 3, lọt vào tốp 10 những tỉnh/thành dẫn đầu về chính quyền điện tử.

Cải cách hành chính giúp môi trường đầu tư tốt hơn, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp tốt hơn; xử lý công việc nhanh hơn. Thể hiện rõ nhất là nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đã quan tâm đến môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh, đánh giá cao sự cố gắng và quyết tâm của chính quyền, nhân dân các địa phương về xây dựng NTM, nhất là Nghi Xuân đã về đích huyện NTM trước 2 năm. Tiếp đó là các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Vũ Quang, Lộc Hà cũng đang có những giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện, quyết tâm về đích trước kế hoạch.


Làm rõ thêm các nội dung, kiến nghị của đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, những nội dung chất vấn của cử tri và đại biểu tại kỳ họp rất sát thực; giám đốc sở nào làm thật việc, nắm chắc việc sẽ có trả lời cử tri rõ ràng.

Qua chất vấn, các đại biểu cũng rất quan tâm đến chính sách tiêu thụ cây ăn quả, cây có múi. Đây là những vấn đề tỉnh đang rất quan tâm và sẽ có những chính sách về tiêu thụ sản phẩm. Những sản phẩm quy mô lớn mang tính hàng hóa nhất thiết phải có doanh nghiệp đứng ra bao tiêu; đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp.

Liên quan đến việc lợi dụng lấy đất xây dựng NTM để phục vụ công trình khác, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, một số địa phương chưa thực sự vào cuộc, xử lý quyết liệt. Yêu cầu chủ tịch huyện, các xã có mỏ phải chịu trách nhiệm; kiên quyết đình chỉ, thu hồi những mỏ hoạt động sai phép.


Đoàn chủ tọa Kỳ họp

Về vấn đề biệt phái giáo viên, thời gian qua, có dư luận cho rằng việc biệt phái có nơi, có chỗ đang có vấn đề, chưa hợp lý. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đang yêu cầu Sở GD&ĐT báo cáo, làm rõ. “Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là phải công bằng khách quan minh bạch, có ưu tiên gắn với điều kiện hoàn cảnh gia đình cụ thể. Đặc biệt, không lợi dụng biệt phái để gây khó dễ cho giáo viên” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Về vấn đề dạy thêm, học thêm; cho nghỉ đối với các giáo viên hợp đồng văn thư, kế toán trường mầm non, tiểu học…, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT rà soát, tham mưu UBND tỉnh để có chính sách phù hợp.

Triển khai nhiệm vụ 2019, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao trách nhiệm công vụ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ; tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư; ưu tiên giải ngân vốn XDCB, GPMB...

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện