Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Thu hút đầu tư trỗi dậy sau kỳ "ngủ đông"

  

00:21 02/01/2019

Tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút các nhà đầu tư lớn nhằm tạo ra các dự án động lực làm “đầu kéo” phát triển các dự án vệ tinh... là mục tiêu cốt lõi được Ban quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh đặt ra trong năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng ký ghi nhớ hợp tác đầu tư vào Hà Tĩnh với ông Ruland Arthur - đại diện các doanh nghiệp CHLB Đức về đầu tư dự án năng lượng mặt trời (tháng tháng 7/2017).

Năm 2018, hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư trên địa bàn Hà Tĩnh được “đánh thức” sau 2 năm (2016 - 2017) “ngủ đông” do ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Trong năm 2018, Ban quản lý KKT tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 135 triệu USD.

Tính đến thời điểm hiện nay, tại các KKT, KCN trên địa bàn có 167 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng mức đầu tư đăng ký gần 13 tỷ USD. Lĩnh vực đầu tư đa dạng, nhiều dự án có quy mô lớn được triển khai theo đúng kế hoạch.


Lễ động thổ khởi công Nhà máy sản xuất, chế tạo, gia công, lắp đặt các sản phẩm cơ khí, chế tạo máy và các chi tiết máy tại KCN Phú Vinh - phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh (tháng 3/2018)

Kết quả trên nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và những nỗ lực, đóng góp không nhỏ của cán bộ, nhân viên Ban quản lý KKT tỉnh trong thực thi nhiệm vụ thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) hoàn tất hồ sơ, thủ tục liên quan.

“Đến Ban quản lý KKT tỉnh làm thủ tục triển khai dự án, chúng tôi luôn được hướng dẫn tận tình về thủ tục để hoàn tất công việc sớm nhất. Những văn bản mới ban hành có liên quan đều được ban gửi thư điện tử để DN kịp thời nắm bắt, thực hiện. Nhờ vậy, chúng tôi không cần đi lại nhiều mà vẫn hoàn tất hồ sơ nhanh nhất, giảm thời gian và chi phí” – ông Chen Chun Yen - đại diện Công ty TNHH UP Hà Tĩnh (Đài Loan), cho biết.


Với hạ tầng đồng bộ, KCN Phú Vinh (KKT Vũng Áng) đã và đang thu hút nhiều dự án công nghiệp

Theo ông Đặng Văn Thành – Phó Trưởng ban QL KKT tỉnh, thu hút nhà đầu tư đã khó, nhưng để nhà đầu tư yên tâm triển khai dự án mới là điều quan trọng. Vì vậy, ban luôn đồng hành tối đa với các nhà đầu tư, tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các dự án triển khai đúng tiến độ, hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Trong năm, BQL KKT tỉnh đã giải quyết 2.057 bộ hồ sơ, trong đó 100% hồ sơ được giải quyết và trả kết quả trước hoặc đúng hạn. Bên cạnh đó, ban cũng rà soát, kiên quyết thu hồi các dự án kém hiệu quả, chậm tiến độ, có ảnh hưởng đến môi trường và an sinh xã hội.

Nói về chiến lược thu hút đầu tư trong năm 2019 và những năm tiếp theo, ông Đặng Văn Thành cho biết, trên cơ sở quy hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh, năm 2019, Ban tiếp tục tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, trong đó tập trung thu hút các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước nhằm tạo ra các dự án động lực. Cùng đó là tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật trong các KKT, KCN, tạo tiền đề cho việc hình thành khu vực phát triển công nghiệp nòng cốt và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.


Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - một trong những dự án trong KKT Vũng Áng hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả

Tiếp tục đồng hành tối đa với các nhà đầu tư, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ, tăng cường thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào các dự án trọng điểm như: Hạ tầng khu công nghiệp Phú Vinh; Khu công nghiệp Việt - Đức Hà Tĩnh; Các bến cảng Vũng Áng (bến số 3, 4, 5, 6); Khu nhà ở hộ gia đình cho nhân viên FHS...

Ban quản lý KKT tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai dự án sau khi chấp thuận chủ trương đầu tư; xử lý kiên quyết các dự án vi phạm, xây dựng môi trường đầu tư cạnh tranh, bình đẳng, tạo thuận lợi triển khai dự án đối với các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc cam kết đầu tư. Tập trung xử lý dứt điểm tài sản dự án đầu tư trên đất đối với các khu đất đã thu hồi dự án theo đúng quy định của pháp luật, nhất là các dự án trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng.

TheoBaohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện