Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các nhà máy, công trường ở Hà Tĩnh khẩn trương ra quân đầu năm

  

00:51 11/02/2019

Ngay những ngày đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019, có mặt tại một số nhà máy, công trường ở Hà Tĩnh, chúng tôi được chứng kiến không khí ra quân sản xuất sôi động. Tất cả mọi người đang nỗ lực làm việc, vững tin vào một năm mới với nhiều thắng lợi.

Sáng mồng 4 Tết, không khí làm việc tại Nhà máy bê tông thương phẩm và cấu kiện công nghệ cao Viết Hải đã diễn nhộn nhịp, khẩn trương.

Đang trong những ngày nghỉ tết, nhưng sáng ngày 8/2 (mồng 4 Tết), không khí làm việc tại Nhà máy bê tông thương phẩm và cấu kiện công nghệ cao Viết Hải (Nhà máy bê tông Viết Hải) đã diễn nhộn nhịp, khẩn trương. Từng tốp công nhân theo nhiệm vụ của mình tập trung điều khiển, vận hàng hệ thống xe máy, băng chuyền, máy hàn tự động… nhịp nhàng làm việc quên cả thời gian.


Anh em công nhân phấn khởi bắt tay ngay vào sản xuất đầu năm

“Sáng mồng 4 Tết, lãnh đạo nhà máy tập trung cán bộ, công nhân chúc tết, lì xì đầu năm và sau đó bắt tay ngay vào sản xuất. Trong năm qua, lãnh đạo nhà máy đã đảm bảo chế độ lương thưởng, bảo hiểm cho người lao động, đặc biệt là những ngày làm việc trong dịp nghỉ tết được hưởng lương gấp 3 lần nên anh em công nhân rất vui vẻ, phấn khởi” – anh Đặng Quang Thông - công nhân phân xưởng ly tâm, vui vẻ cho biết.


Công nhân vận hành máy hàn thép tự động

Điều chỉnh bê tông ly tâm

Cũng theo chia sẻ của anh Thông, mặc dù vợ con anh đang muốn cùng du xuân, thăm hỏi bạn bè nhưng vì công việc chung của nhà máy, anh cũng như nhiều anh em công nhân trong nhà máy sẵn sàng chia sẻ, cùng chung tay làm việc trong những ngày tết.

Giám đốc Nhà máy bê tông Viết Hải Ngô Thế Phi cho biết, năm 2018, nhà máy đã sản xuất trên 100.000 m3 bê tông và 250.000m cọc bê tông ly tâm, đảm bảo việc làm và các chế độ lương thưởng cho 160 CBCNV.


Các kỹ sư, công nhân đều tập trung cao cho công việc, quên đi không khí xuân đang hiện hữu bên ngoài nhà máy

“Ngay từ đầu năm dương lịch, nhà máy đã nhận hợp đồng đơn hàng cọc bê tông li tâm phục vụ thi công dự án nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn Hoành Sơn. Để đảm bảo đảm bảo tiến độ sản xuất, thời gian giao hàng cho các đối tác theo kế hoạch, chúng tôi đã huy động 100% CBCNV làm việc 3 ca ngay từ ngày mồng 4 tết” – Giám đốc Ngô Thế Phi thông tin thêm.

Nhà máy bê tông Viết Hải đóng tại Cụm công nghiệp Phù Việt (xã Phù Việt, Thạch Hà) chuyên sản xuất các sản phẩm: Bê tông thương phẩm, cọc bê tông ly tâm, mương thành mỏng và cống rãnh hộp. Nhà máy có trang thiết bị công nghệ hiện đại nhất miền Trung và đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.


Từ mồng 2 Tết, trên công trường Dự án xây dựng Nhà máy điện mặt trời tại xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã có một số bộ phận “nổ máy lấy ngày"...

Trên công trường dự án xây dựng Nhà máy điện mặt trời tại xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) do Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư, ngay từ ngày mồng 2 Tết đã có một số bộ phận “nổ máy lấy ngày" và đến mồng 4 Tết đã có hơn 40 công nhân cùng xe máy triển khai công việc.


Theo đường găng tiến độ, trong tháng 2, các đơn vị thi công phải hoàn thành đóng 2.700 nghìn cọc móng và cọc đỡ tấm pin.

“Theo đường găng tiến độ, trong tháng 2, chúng tôi phải hoàn thành đóng 2.700 cọc móng và cọc đỡ tấm pin. Vì vậy, đến cận ngày 29 tết, chúng tôi mới nghỉ và từ mồng 2 đã bắt tay vào chuẩn bị. Tinh thần của các cán bộ giám sát cũng như anh em công nhân là vui vẻ, sẵn sàng làm việc để cùng Tập đoàn hoàn thành dự án đúng tiến độ” – anh Trần Xuân Linh, chỉ huy trưởng công trường dự án xây dựng Nhà máy điện mặt trời, cho biết.

Song hành cùng các doanh nghiệp địa phương bắt tay vào làm việc từ những ngày đầu năm, Formosa Hà Tĩnh - “ông lớn FDI”, đầu tàu sản xuất công nghiệp cả nước trong thời gian nghỉ tết từ ngày 3/2 đến ngày 8/2, cũng đã cắt cử 3.924 cán bộ, kỹ sư, người lao động Việt Nam và hơn 212 cán bộ, chuyên gia nước ngoài luân phiên tham gia hoạt động sản xuất.


Cảng nước sâu Sơn Dương đón tàu nguyên liệu và xuất hàng trong những ngày tết

Đặc biệt, bộ phận an toàn môi trường luôn được duy trì trực 24/24h để kịp thời giám sát, vận hành các công trình, hạng mục bảo vệ môi trường của nhà máy.

Năm 2019, Formosa Hà Tĩnh dự kiến sản xuất đạt 6,71 triệu tấn gang lỏng, doanh thu ước đạt 3,5 tỷ USD, đóng góp lớn cho nguồn ngân sách.

TheoBaohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện