Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lộc Hà vui sản xuất từ những ngày đầu xuân mới

  

02:39 11/02/2019

Những ngày đầu xuân mới này, tiếng máy, tiếng cười reo vui trên khắp các công trường, đồng ruộng… huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đang thể hiện rõ quyết tâm, giành được nhiều thành tựu mới ngay từ những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi.

Sáng mùng 6 tết Kỷ Hợi, Công ty Hà Mỹ Hưng (Lộc Hà) đã tập trung hàng chục phương tiện ra quân thi công công trình kè biển Thạch Kim.

Từ sáng sớm mồng 6 tết (10/2), trên công trình kè biển Thạch Kim, hàng chục xe, máy, phương tiện… các loại cùng đông đảo đội ngũ công nhân, kỹ thuật của Công ty Hà Mỹ Hưng đã đồng loạt ra quân.

Không khí lao động hăng say, vui vẻ trên công trình có tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng ngay từ những ngày đầu năm mới, hứa hẹn thêm một năm thành công nữa của doanh nghiệp đầu đàn của huyện.

Phó Giám đốc Công ty Trần Phi Hùng phấn khởi cho biết: "Đây là công trình mang ý nghĩa an sinh xã hội, phát triển kinh tế lớn cho địa phương và người dân trên địa bàn. Bởi vậy, đơn vị chọn ra quân đầu năm sớm hơn một ngày và đã nhận được sự đồng tình của toàn thể người lao động. Quyết tâm của đơn vị là tập trung toàn bộ nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng trong thời gian sớm nhất, hiệu quả nhất…"


Cấu kiện bê tông đúc sẵn đang được đơn vị thi công tập kết trong những ngày đầu năm Kỷ Hợi phục vụ cho công trình kè biển Thạch Kim.

Các HTX nuôi trồng, chế biến thủy hải sản trên địa bàn Lộc Hà cũng không chờ hết tết mà tổ chức sản xuất sớm ngay từ ngày mồng 3, mồng 4 tết Kỷ Hợi, với niềm vui được mùa, được giá.

Có mặt tại CCN xã Thạch Kim vào sáng mồng 6 tết, các cơ sở chế biến thủy sản ở đây đã đồng loạt “mở hàng” từ nhiều ngày trước. Chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, khuôn mặt rạng ngời của gần 20 lao động nữ trong những đầu xuân tại cơ sở chế biến thủy sản Tuyết Lương, mới hiểu được vì sao cả chủ và người lao động lại vui tươi đến vậy, khi đang làm việc trong những ngày nghỉ tết.

“Bởi chị em chúng tôi đã làm việc với nhau nhiều năm và người lao động ở đây còn được trả công xứng đáng (1 triệu đồng/người/ngày) cho sự hy sinh, cống hiến trong những ngày tết”, chị Lê Thị Tuyết, chủ cơ sở sản xuất này “bật mí”.

Sự bất ngờ đến thú vị này còn được nhân lên khi được biết, cơ sở chế biến thủy sản Tuyết Lương, với sản phẩm chủ lực là ruốc kem đã chinh phục được thị trường khó tính Nhật Bản trong những năm gần đây.


Người lao động hối hả làm việc tại một cơ sở cấp đông ở CCN Thạch Kim trong ngày đầu xuân mới Kỷ Hợi.

Sự sôi động ngay từ những ngày đầu năm mới còn được ghi nhận tại HTX Hải sản Hùng Mạnh, HTX NTTS Loan Hoan… và ở nhiều cơ sở sản xuất, chế biến thủy sản khác trên địa bàn Lộc Hà, cho thấy được sự năng động, hướng đi đúng trên lĩnh vực thủy sản của Lộc Hà.

Những ngày đầu năm này, có mặt trên địa bàn các xã của huyện Lộc Hà, chúng tôi còn được chứng kiến bà con nông dân xuống đồng “đông như trẩy hội”. Bà Nguyễn Thị Thanh, xã Mai Phụ phấn khởi cho biết: "Thời tiết tết này nắng ráo, thuận lợi cho việc gieo trỉa lạc xuân nên bà con vừa ăn tết, vừa tranh thủ làm đất… Thế là được một lúc 2 việc."

Theo ông Phan Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, tính đến ngày 6 tết, toàn huyện cơ bản đã cấy xong diện tích lúa, tình hình sinh trưởng, phát triển tốt. Diện tích lạc cũng đang đảm bảo tiến độ đề ra, nhờ thời tiết thuận lợi và bà con tranh thủ ra đồng sớm…


Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước thăm cơ sở chế biến thủy sản Tuyết Lương ngày mùng 6 tết Kỷ Hợi.

Trước những tín hiệu tích cực, đầy hứa hẹn đó, trong dịp đi kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước cũng đã khái quát những định hướng mà huyện đã và đang hướng đến cho ngành nông nghiệp nói chung, lĩnh vực thủy sản nói riêng của địa phương.

Theo đó, huyện tập trung thực hiện “tái cấu trúc ngành nông nghiệp” nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân… ; tập trung phát triển thủy sản một cách đồng bộ, từ khâu quy hoạch, nuôi trồng, đánh bắt, chế biến sâu…, gắn phát triển kinh tế biển với xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào năm 2020…

Theo  Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện