Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cuối tháng 2, Lộc Hà tiến hành Đại hội MTTQ điểm cấp huyện

  

00:33 14/02/2019

Tính đến thời điểm hiện tại, Lộc Hà (Hà Tĩnh) là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành 13/13 đại hội MTTQ cấp xã, sớm hơn rất nhiều so với kế hoạch huyện, tỉnh đề ra. Đây cũng là đơn vị được UBMTTQ tỉnh chọn tổ chức làm điểm đại hội MTTQ cấp huyện ngay trong tháng 2/2019.

13/13 xã hoàn thành đại hội MTTQ cấp xã

Diễn ra từ tháng 11/2018, Bình Lộc là xã đầu tiên của Lộc Hà tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp xã.


Sau thành công của Đại đội MTTQ xã Bình Lộc, các địa phương của huyện Lộc Hà đã hoàn thành đại hội cấp xã, chuẩn bị cho đại hội cấp huyện lần thứ 3 nhệm kỳ 2019 - 2024

“Ngay từ đầu tháng 7/2018, chúng tôi đã được cấp trên triển khai kế hoạch tổ chức đại hội. Nhận kế hoạch, anh em trong toàn cơ quan đều chung tay mỗi người một việc để thực hiện đúng tiến độ công việc, đảm bảo chất lượng nội dung. Vì vậy, chỉ sau một tháng chuẩn bị, chúng tôi đã tiến thành thành công đại hội cấp xã trong hai ngày 7 -8/11. Đại hội đã hiệp thương cử 31 đồng chí tham gia UBMTTQ xã” - Chủ tịch UBMTTQ xã Bình Lộc Lê Văn Hậu cho biết.

Ngay sau Bình Lộc, lần lượt các xã đều lên kế hoạch cụ thể để tổ chức đại hội. Với sự chuẩn bị chi tiết, bài bản, đến ngày 11/1/2019, Lộc Hà “chốt sổ” tổ chức đại hội cấp xã với sự thành công của Đại hội MTTQ xã Thạch Bằng. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân địa phương.


Bên cạnh đảm nhận các công trình chào mừng đại hội, MTTQ các cấp huyện Lộc Hà quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo với nhiều phần quà ý nghĩa

Bà Hoàng Nữ Ngọc Oanh - Chủ tịch UBMTTQ huyện Lộc Hà cho biết: Theo kế hoạch, đại hội MTTQ huyện lần thứ 3 nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 2/2019 nên các xã đều hoàn thành sớm. Ngoài yếu tố đặc thù Lộc Hà có ít đơn vị cơ sở so với các địa phương khác nên việc tổ chức diễn ra nhanh gọn, hiệu quả hơn thì điều quan trọng nhất là công tác chuẩn bị được thực hiện chi tiết với tinh thần trách nhiệm cao của anh chị em cán bộ từ huyện đến xã. Đó cũng là điều khiến chúng tôi tự tin hơn khi được chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện”.

Sôi nổi công tác chuẩn bị đại hội cấp huyện

Để đại hội cấp huyện diễn ra đúng kế hoạch, nhiều tháng qua, UBMTTQ huyện Lộc Hà đã chủ động thực hiện công tác chuẩn bị trên cơ sở các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của MTTQ tỉnh, Huyện ủy.


UBMTTQ huyện đang hoàn tất công tác chuẩn bị để tiến hành đại hội điểm cấp huyện vào cuối tháng 2/2019

Bà Hoàng Nữ Ngọc Oanh - Chủ tịch UBMTTQ huyện cho biết: “Các bước chuẩn bị cho đại hội như xây dựng văn kiện, đề án nhân sự đều được chúng tôi thực hiện chu đáo, chặt chẽ, chất lượng. Từ chuẩn bị dự thảo báo cáo, hiệp thương dân chủ đến xây dựng chương trình đại hội đều rất cụ thể, đúng quy trình. Riêng báo cáo, phương châm là cô đọng, đánh giá khái quát được kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua, đặt ra chương trình hành động nhiệm kỳ tới với mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể…”.

Những ngày này, cờ, băng rôn, khẩu hiệu hướng tới đại hội MTTQ huyện Lộc Hà đã giăng kín các con đường lớn nhỏ từ huyện về đến thôn xã.


Những con đường rợp cờ hoa chào mừng đại hội

Ngoài công tác chuẩn bị về thủ tục hành chính, nhân sự, các địa phương còn thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội. 65 công trình do MTTQ các cấp đảm nhận là “món quà” thiết thực dành tặng đại hội.

Trong đó, nhiều công trình có ý nghĩa về KT - XH như xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Thạch Bằng, Thạch Mỹ, Hộ Độ; xây dựng nhà văn hóa thôn Đông Thịnh (xã Hồng Lộc), hệ thống mương thoát nước thôn Chân Thành (xã An Lộc)… Ngoài ra, mặt trận các cấp của huyện còn quan tâm chăm lo cho người nghèo nhiều phần quà có giá trị.

Công tác chuẩn bị đang được Lộc Hà tiến hành khẩn trương, chu đáo để tổ chức thành công đại hội điểm đại hội MTTQ cấp huyện, tạo tiền đề quan trọng tiến đến Đại hội lần thứ XIV Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 7/2019.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện