Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Giám sát việc thực hiện chính sách an toàn lao động tại Formosa Hà Tĩnh

  

08:30 11/03/2019

Sáng 11/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với Formosa Hà Tĩnh (FHS) về thực hiện chính sách, pháp luật an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và bình đẳng giới giai đoạn 2016-2018.

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn – Phó trưởng đoàn dẫn đầu khảo sát công tác đảm bảo môi trường, ATVSLĐ tại Formosa

Qua thực tế kiểm tra công tác đảm bảo môi trường, ATVSLĐ, bình đẳng giới cũng như báo cáo tại buổi làm việc của FHS cho thấy, việc tuyển dụng của FHS tuân thủ theo quy định của luật lao động Việt Nam, lấy năng lực chuyên môn và kinh nghiệm cá nhân làm cơ sở đánh giá, tuyển dụng. Đặc biệt, trong tuyển dụng và làm việc, FHS không suy xét tới yếu tố giới tính và giữ thực hiện nam nữ bình đẳng về thù lao công việc.

Lao động nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở lên được điều chuyển công việc nhẹ nhàng hơn, không bố trí tăng ca hay làm việc vào ban đêm. Hàng năm, vào các ngày lễ (8/3, 20/10), FHS tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, thi cắm hoa, nấu ăn, tặng quà… cho các lao động nữ.


...kiểm tra khu chế biến thục phẩm phục vụ bếp ăn tập thể của Formosa

Nhằm nâng cao kiến thức ATVSLĐ cho nhân viên, FHS đã hợp đồng với các đơn vị có đủ chức năng tổ chức huấn luyện với 6 nhóm, 36 hạng mục. Năm 2018, FHS tổ chức được 216 lớp huấn luyện cho 9.096 lượt người tham gia.

Hàng năm, FHS tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân theo quy định. Toàn bộ kết quả kiểm tra được thông báo cho nhân viên và lập hồ sơ quản lý theo quy định. Năm 2018, toàn công ty chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn làm 2 công nhân bị thương. FHS đã kịp thời cấp cứu, chăm sóc người bị nạn, đồng thời trợ cấp cho người bị thương và người thân; quan tâm, chăm sóc bố trí công việc phù hợp sau khi người bị thương phục hồi, trở lại làm việc.



Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với lãnh đạo FHS

Tại buổi làm việc, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cùng các thành viên đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của FHS trong việc bảo vệ môi trường, ATVSLĐ và chăm sóc sức khỏe, bình đẳng giới.

Đoàn cũng đề nghị FHS tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chế độ ăn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn, công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, an toàn trong lao động. Đặc biệt, phải luôn chú trọng, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Ngoài giám sát môi trường cần giám sát điều kiện về an toàn lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện