Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”

  

02:26 16/04/2019

Sau gần 2 tháng học tập và huấn luyện, đến nay, 120 chiến sỹ mới nhập ngũ tại Trung đoàn 841 Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã trưởng thành hơn, rắn rỏi hơn. Tham quan buổi huấn luyện tại thao trường của trung đoàn mới hiểu hết sự nỗ lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của chiến sỹ mới.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
Các cán bộ Trung đoàn 841 ra tận thao trường để kiểm tra, uốn nắn cho các chiến sỹ mới từng động tác ngắm bắn sao cho đạt hiệu quả cao

Trên thao trường huấn luyện của Trung đoàn 841, mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng dưới sự duy trì và hướng dẫn của chỉ huy các cấp, 120 chiến sỹ phân chia thành các tổ nhóm, xoay vòng đổi tập để tổ chức huấn luyện các nội dung về kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1, kỹ thuật gói buộc lượng nổ và ném lựu đạn xa trúng đích. Đây là những nội dung sẽ được Bộ CHQS tỉnh tổ chức kiểm tra thực hành sau quá trình huấn luyện.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
Các chiến sỹ mới Trung đoàn 841 tập động tác nằm bắn bia số 4

Ở một góc thao trường, chiến sỹ Nguyễn Khắc Bảo Phương đang được cán bộ tiểu đội hướng dẫn một số động tác, kỹ thuật tra kíp nổ, nụ xòe và dây cháy chậm. Mặc dù đây là nội dung khó, yêu cầu bảo đảm an toàn cao, nhưng các động tác kỹ thuật xử lý lượng nổ đã được Nguyễn Khắc Bảo Phương cũng như chiến sỹ cả tiểu đội thực hành đúng yếu lĩnh, chính xác tuyệt đối, thể hiện quyết tâm hoàn thành đợt huấn luyện.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
Chiến sỹ mới Nguyễn Khắc Bảo Phương thực hành động tác tra kíp nổ, nụ xòe và dây cháy chậm

Chiến sỹ Nguyễn Khắc Bảo Phương (Đại đội 5, Tiểu đoàn 2) cho biết: “Bước đầu, hầu hết chiến sỹ còn sợ hãi, vì nếu sai động tác thì sẽ gặp nguy hiểm cho bản thân cũng như đồng đội. Được sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của tiểu đội trưởng, trung đội trưởng, nên chúng tôi đã dần bình tĩnh, tự tin và nắm chắc các nội dung, yếu lĩnh động tác, thực hiện một cách chắc chắn và đảm bảo an toàn”.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
...Động tác quỳ bắn bia số 7

Bám sát thao trường, tổ chức huấn luyện bảo đảm thời gian, đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm theo từng buổi tập là phương châm chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn 841 đối với nhiệm vụ huấn luyện. Từ thực tế đó, nhiều phương pháp huấn luyện hay, sáng tạo đã được cán bộ, chỉ huy các cấp vận dụng linh hoạt và đạt hiệu quả.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
Để giúp chiến sỹ mới nhanh chóng lấy được đường ngắm ổn định, các cán bộ Đại đội 5 đã có sáng kiến ke thêm bao cát đầu nòng súng

Đặc biệt, đối với huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1, trong quá trình ngắm bắn, yêu cầu chiến sỹ phải giữ vững được khẩu súng, không có sai lệch về đường ngắm, điểm ngắm. Đây là nội dung đòi hỏi các chiến sỹ phải tập luyện công phu, tập trung sức lực và mất rất nhiều thời gian. Xuất phát từ thực tế đó, cán bộ, chỉ huy của trung đoàn đã bổ sung trọng lượng vào đầu nòng súng để chiến sỹ tăng cường được tính dẻo dai, sức chịu đựng trong quá trình thực hiện động tác ngắm bắn.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
Cán bộ Trung đội 4 kiểm tra đường bắn cơ bản của một chiến sỹ mới

Đại úy Nguyễn Viết Toản - Tiểu đoàn Trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 chia sẻ: “Trong quá trình huấn luyện, chúng tôi đã phân ra từng nhóm theo mức độ tiếp thu của chiến sỹ mới. Đối với nhóm yếu, đơn vị phân công cán bộ kèm cặp, bồi dưỡng thêm vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, nhất là các nội dung như: Kỹ thuật chiến đấu bộ binh, thuốc nổ, bắn súng, lựu đạn”.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
Phút giải lao trên thao trường

Thời gian giải lao, nhiều hoạt động cổ vũ thao trường đã được cán bộ tiểu đoàn chuẩn bị chu đáo. Những bài hát truyền thống cách mạng và những bài hát quy định trong quân đội được lồng ghép tổ chức sinh hoạt sôi nổi, bổ ích.

Bám thao trường, chiến sỹ mới “vượt nắng, thắng mưa”
Những bài hát truyền thống, những bài hát quy định trong quân đội được hát vang sau mỗi giờ huấn luyện căng thẳng

Nhiều cán bộ, chiến sỹ tập trung, cùng nhau tìm hiểu những thông tin thời sự qua hộp báo thao trường của đơn vị. Thông qua sự hướng dẫn và gợi mở của cán bộ chỉ huy, nhiều nội dung chính trị đã được chiến sỹ cùng nhau thảo luận, trao đổi, tâm tình trong thời gian quân ngũ. Qua đó đã tạo tinh thần vui tươi phấn khởi, tình cảm chân thành cho chiến sỹ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện